ข่าวเชียงใหม่

รวบแล้วลูกเนรคุณก่อเหตุฆ่าพ่อ และข่มขื่นแม่ และพี่สาว สุดท้ายจนมุมตำรวจกว่า 100 นาย ไล่ล่าไม่รอด หมดแรงวิ่งหนี

รวบแล้วลูกเนรคุณก่อเหตุฆ่าพ่อ และข่มขื่นแม่ และพี่สาว สุดท้ายจนมุมตำรวจกว่า 100 นาย ไล่ล่าไม่รอด หมดแรงวิ่งหนี ตำรวจรวบตัวพร้อมมีดพกสั้น นำตัวมาสอบสวนปากคำที่ สภ.แม่โป่ง ก่อนหิ้วตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด โดยมีตำรวจคุมตัวหนาแน่น นำตัวดำเนินคดีสถานหนัก ทำร้ายบุพการี และข่มขื่นแม่ โทษจำคุก 4-20 ปี ผบ.ตร.ส่งเอสเอ็มเอส ชื่นชมและขอบคุณการทำงานของตำรวจภาค 5 ตำรวจภูธรเชียงใหม่ ตำรวจภูธรแม่โป่ง

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีไล่ล่า นายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุ ข่มขืนแม่ของตัวเอง เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2561แล้วหลบหนีไป พร้อมกับขโมยปืนล่าสัตว์ของชาวบ้านไปด้วย และเชื่อว่าขณะนี้ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าเขานานนับเดือนแล้ว โดยชาวบ้านต่างหวาดผวา เนื่องจาก นายไชยา มีประวัติ เคยต้องโทษคดีฆ่าพ่อเลี้ยงเสียชีวิตเมื่อครั้งเป็นเยาวชน และเมื่อพ้นโทษออกมายังเคยก่อเหตุ คดีอื่นๆจนต้องติดคุกอีกหลายครั้ง และมีพฤติกรรมเป็นอันธพาล ชอบพกอาวุธมีด เมาสุราแล้วมีเรื่อง ทะเลาะวิวาท กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นประจำด้วย จนกระทั่งล่าสุดมาก่อเหตุข่มขืนแม่ของตัวเองอีก จึงทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัวว่าอาจจะมีผู้ตกเป็นเหยื่ออีก

โดยพันตำรวจโทสถิตชัย นิตยวัน สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรแม่โป่งรายงานความคืบหน้า โดยล่าสุดเมื่อคืนที่้ผ่านมา นายไชยาได้โทรศัพท์มาหาแฟนสาวในพื้นที่แม่โป่งให้ขึ้นไปหาที่กระท่อมกลางป่า ซึ่งห่างจากสถานีตำรวจประมาณ 7 กิโลเมตร โดยนายไชยา นั้นหลบอยู่ในกระท่องมีสภาพอิดโรย สวมเสื้อแขนยาวลายพรางสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ ซึ่งหลังจากที่ด้พบกับแฟนสาวไม่นาน นายไชยาออกจากกระท่อมและเดินขึ้นเขาไป เนื่องจากเกรงเจ้าหน้าที่จะบุกเข้าจับกุม

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 15 มกราคม 2562 โดยการอำนวยการสั่งการของ พลตำรวจโตชูรัตน์ ปางเหล้า รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัชชัชัย พงษ์วิวัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการณ์ให้เสริมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษภูธรภาค 5 หน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรแม่โป่ง และดอยสะเก็ด จำนวนเกือบ 100 นาย จัดกำลังเข้าเปิดล้อมเส้นทางหลบหนีซึ่งคาดว่านายไชยาจะเดินขึ้นป่าไปยังพื้นที่ดอยเขตติดต่ออำเภอแม่ออน และตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางต่างๆ เพื่อป้องกันการหลบหนี โดยล่าสุดพลตำรวจตรีชูรัตน์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ได้เข้าไปตรวจสอบยังกระท่อมที่พบนายไชยาเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมจะได้วางแผนในการไล่ล่าจับกุมตัวนายไชยาให้ได้ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ภาค 5 ตำรวจชุดหน่วยสวาท กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ,ตำรวจภูธรเชียงให้ นำกำลังเข้าไปตรวจค้นหาข่าว และจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เกิดเหตุให้ได้

โดยในเวลา 09.46 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.สรุพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาที่หลบหนีได้กบดานยังกระท่อมบริเวณทางไปโรงโม่หิน ในบ้านตลาดขี้เหล็ก หมู่ 1 ตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จึงได้นำกำลังไปตรวจค้นปิดล้อม จับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบเห็นนายไชยา ต๊ะคำ วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่จากกระท่อมร้างจะไปบนดอยวิ่งจอมแจ้ง จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าติดตามจับกุมตัวได้ในสภาพอิดโรย ก่อนนำตัวขึ้นรถหน่วยปฎิบัติการพิเศษภาค 5 มาสอบสวนปากคำที่ สภ.แม่โป่ง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรเชียงใหม่ ตำรวจ สภ.แม่โป่ง ได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาคือนายไชยา ต๊ะคำ ได้แล้ว เบื้องต้นจะได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากผู้ต้องหาอยู่ในสภาพอิดโรย อ่อนเพลีย ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายบุพการี และข่มขื่นกระทำชำเรา โดยมีโทษจำคุก 4-20 ปี โดยล่าสุดทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ส่งข้อความผ่านเอสเอ็มเอส มายังมือถือของ พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5 ชื่นชมและขอบคุณทีมงานตำรวจภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจ สภ.แม่โป่ง ที่สามารถปิดคดีได้สำเร็จ.

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ ภาพ/ข่าว