Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) 12 ชุมชน ต.แม่ริม สระเกล้าดำหัว “นายกโด่ง” อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม ชาวบ้านให้กำลังใจล้นหลาม

12 ชุมชน ต.แม่ริม สระเกล้าดำหัว “นายกโด่ง” อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม ชาวบ้านให้กำลังใจล้นหลาม

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ที่บ้านพัก นายจุฬา สังข์เรือง (นายกโด่ง) อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ริม เครือข่ายผู้ชุมชน 12 และ 1 กลุ่มสตรีพัฒนา หมู่ที่ 1 ในเขตเทศบาลตำบลแม่ริม จะดขบวนแห่ฆ้องกลองเข้าร่วมพิธีรดน้ำดำหัวสุมาคารวะขอพรปีใหม่ นำโดยนายสุวัตถิ์ ณ เชียงใหม่ ประธานสภาเทศบาลตำบลแม่ริมพร้อมด้วยสมาชิกกลุ่ม ๙ พัฒนา พร้อมด้วยชาวบ้าน 12 ชุมชน ในตำบลแม่ริม โดยมีการแสดงจากชาวกระเหรี่ยงคอยาว ที่อยู่ในพื้นที่เข้าร่วมแสดงฟ้อนรำ และการแสดงของพี่น้องชาวไตใหญ่ ร่วมฟ้อนนกยูง และการแสดงของชมรมแอโรบิคเหม่าฝัว และฟ้อนดาบ ร่วมแสดงในงานพิธีเข้าขอพร – รดน้ำดำหัวในครั้งนี้

นายจุฬา สังข์เรือง (นายกโด่ง) อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ริม เผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ตัวแทนกลุ่ม ๙ พัฒนา ร่วมกับผู้นำชุมชนร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสืบสานและร่วมอนุรักษ์ประเพณีปี๋ใหม่เมือง หรือประเพณีสงกรานต์ของคนล้านนา โดยงานในวันนี้นอกจากพิธีรดน้ำดำหัวขอขมาและขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์แล้วก็ยังได้จัดกิจกรรมการแข่งลาบโดยมีตัวแทน 12 ชุมชนและ 1 กลุ่มสตรีพัฒนาหมู่ 1 ได้แก่ ชุมชนหมื่นถ้อย, ชุมชนน้ำงาม, ชุมชนข่วงเปา, ชุมชนวัดอรุณนิวาส, ชุมชนดวงดี, ชุมชนขอนตาล, ชุมชนต้นแก้ว, ชุมชนท่าวัง, ชุมชนห้วยโจ้, ชุมชนทุ่งหัวช้าง, ชุมชนทรายมูล ชุมชนศรีบุญเรือง และกลุ่มสตรีพัฒนา ม.1 ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมในการแข่งขันประกวดลาบเมือง และส้มตำ ซึ่งเป็นกิจกรรมประสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนในพื้นที่ เทศบาลตำบลแม่ริม ซึ่งตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทุกชุมชน ที่เดินทางมาร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ โดยในครั้งนี้ตนเองรู้สึกเป็นห่วง ใหญ่พี่น้องประชาชนในเรื่องสถานการณ์ PM 2.5 จึงได้ มอบหน้ากากอนามัย N95 ให้แก่ผู้ที่เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

ส่วนผลการแข่งขันส้มตำ ชุมชนทุ่งหัวช้างได้รับรางวัลที่ 1, ที่ 2 ชุมชนทรายมูล และที่ 3 ชุมชนขอนตาล และกลุ่มสตรีพัฒนา หมู่ 1 ได้รับลำดับที่ 4 และผลการแข่งขันลาบเมืองที่ 1 ได้แก่