ข่าวสงขลา

สงขลา วัยรุ่นหนุ่ม เสพยาจนหลอน ขโมยรถตู้โดยสารขับหนี โชคดีโชว์เฟอร์ดักจับได้ทัน

สงขลา วัยรุ่นหนุ่ม เสพยาจนหลอน ขโมยรถตู้โดยสารขับหนี โชคดีโชว์เฟอร์ดักจับได้ทัน

เกิดเหตุผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถตู้โดยสารสายหาดใหญ่-ทุ่งหว้า ขโมยรถตู้โดยสารจากสถานีขนส่งหาดใหญ่ขณะที่คนขับแวะนำของฝากไปส่งที่คิวและขอเข้าห้องน้ำ ขับซิ่งหนีเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ไล่ผู้โดยสารนับ10คนลงจากรถ โชคดีโชว์เฟอร์ตามจับได้ทันหลังขับหนีมาราว3 กิโลเมตร อ้างเมายาบ้าต้องการขับรถกลับบ้านที่อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ถูกแจ้งข้อหาวิ่งรายทรัพย์

เมื่อเวลา 15.00น.วันนี้(15ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์ผู้โดยสารแย่งรถตู้โดยสารขับหนีออกมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่แห่งที่2 หรือคิวรถตู้ตลาดเกษตร ตั้งอยู่ย่านหาดใหญ่ใน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และมีผู้โดยสารอีกนับ10คน นั่งอยู่ภายในรถด้วย
แต่โชคดีที่โชว์เฟอร์รถตู้คันนี้ได้เรียกวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่อยู่แถวคิดรถตู้ติดตามรถคืนมาได้พร้อมกับจับตัวคนร้ายได้คารถขณะขับมาติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงท่าเคียน หลังจากที่ขับหนีมาได้ประมาณ 3 กิโลเมตร และทาง ร.ต.อ.เฉลิมพล รุ่งรัตน์ รองสวป.สภ.หาดใหญ่ พร้อมตำรวจสายตรวจฝ่ายป้องกันและปราบปรามสภ.หาดใหญ่ จะไปช่วยเหลือและควบคุมตัวคนร้ายนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทราบชื่อ นายเกียรติศักดิ์ รักรณรงค์ อายุ21ปี เป็นชาวอ.ทุ่งหว้า จ.สตูล
เหตุการณ์นี้ นายอุดม ปาทาน อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถตู้โดยสารสายหาดใหญ่-ทุ่งหว้า หมายเลขทะเบียน 10-1068 สตูล เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารเดินทางมาจากคิวทุ่งหว้า ที่อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ราว10คน รวมทั้งชายคนนี้ด้วยซึ่งนั่งมาที่เบาะหน้าข้างคนขับ 

เมื่อมาถึงคิวรถตู้ตลาดเกษตรที่อ.หาดใหญ่ ตนได้แวะเข้าไปส่งของฝากที่คิวและบอกผู้โดยสารว่าขอเข้าห้องน้ำสักครู่ ซึ่งขณะนี้ยังรถยังสตาร์ทเครื่องอยู่ แต่เมื่อออกมาจากห้องน้ำก็พบว่ารถของตนมีผู้โดยสารคนที่นั่งติดกับตนกำลังขับออกไปจากสถานีขนส่ง โดยมีผู้โดยสารคนอื่นๆอีกราว10ยังนั่งอยู่ในรถด้วย จึงได้วิ่งตามแต่ไม่ทัน
แต่โชคดีที่มีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่ใกล้ๆจึงขอช่วยให้ขับรถไล่ตามรถตู้ไปซึ่งกำลังขับหนีเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ และระหว่างทางได้ไล่ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากรถ ทีแรกตามไปทันขณะจอดติดไฟแดงอยู่แถวตลาดหาดใหญ่ในแต่เปิดประตูเข้าไปไม่ได้เพราะถูกล๊อค คนร้ายจึงขับต่อไปอีกและไปติดไฟแดงอยู่แถวๆหน้าที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่พยายามจะไปเปิดประตูแต่ก็เปิดไม่ได้อีก สุดท้ายมาทันที่บริเวณสี่แยกไฟแดงท่าเคียน ลองเปิดประตูหลังดูโชคดีที่เปิดได้จึงเข้าไปล๊อคตัวชายคนนี้เอาไว้ได้และแจ้งให้ตำรวจไปจับกุม
ด้าน นายเกียรติศักดิ์ ที่ขโมยรถซึ่งอยู่ในอาการรุกลี้รุกรน ให้การกับตำรวจว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาก่อนที่จะขึ้นรถตู้มาหาดใหญ่ และออกอาการเมายาบ้าควบคุมตัวเองไม่อยู่ ในจังหวะที่รถแวะจอดที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ จึงได้ไปขโมยรถตู้เพื่อขับกลับบ้านที่อ.ทุ่งหว้าจ.สตูล โดยเสพยาบ้าวันละ 3-4 เม็ด ซื้อมาเม็ดละ 80-100 จากคนขายซึ่งบ้ายอยู่ใกล้ๆกัน
เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการเวลากลางวันเพื่อสะดวกในการหลบหนี และจะพาไปตรวจปัสสวะว่ามีสารเสพติดในร่างกายหรือไม่

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/_N7BiVn_Cp0