ข่าวสงขลา อุบัติเหตุ

สงขลา- ระทึก! รถด่วนขบวนพิเศษกรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์ ชนรถ จยย.ได้รับบาดเจ็บสาหัส ( มีคลิป )

สงขลา- ระทึก! รถด่วนขบวนพิเศษกรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์ ชนรถ จยย.ได้รับบาดเจ็บสาหัส ( มีคลิป )

 

เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนรถด่วนพิเศษกรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์ ชนรถจักรยานยนต์บนถนนตัดผ่านรถไฟพื้นที่ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ได้รับบาดเจ็บขาหัก1 ราย ส่วนรถไฟไม่ได้รับความเสียหายสามารถเดินทางต่อไปได้
เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้(15ก.พ.)เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนรถด่วนพิเศษ 45 กรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์ ชนรถจักรยานยนต์ซูซูกิสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กฌ 635 สงขลา เหตุเกิดบนถนนตัดผ่านรถไฟชุมชนบ้านหลบมุม หมู่8 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ สงขลา 

ทำให้รถจักรยานยนต์กระเด็นไปไกลเกือบ10 เมตรได้รับความเสียหาย และคนขับซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ชื่อ นายAH MAUNG ARMAY อายุ 29 ปี ขาหักได้รับบาดเจ็บหน่วยกู้ภัยเทิดธรรม นำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ส่วนขบวนรถไฟไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใดและผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็ปล่อยภัยเช่นกัน และหลังเกิดเหตุได้ออกเดินทางต่อไปยังปลายทางสถานีปาดังเบซาร์ทันที
จากการสอบถาม นายกิตติพงษ์ ผ่องใส อายุ 50 ปี พนักงานขับรถไฟบอกว่า ก่อนเกิดเหตุรถจักรยานยนต์คนนี้ขับมาจอดบริเวณทางตัดผ่านรถไฟแล้ว แต่ได้หันไปมองแม่ค้าริมถนน และเร่งเครื่องออกมาทันทีโดยไม่ทราบสาเหตุทำให้ถูกรถไฟชนที่ข้างตัวรถจนกระเด็นไปตกริมทางรถไฟ
สำหรับบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นถนนตัดผ่านทางรถไฟที่ไม่ได้รับอนุญาตแต่ได้มีการติดตั้งสัญญาณเตือนให้ผู้ที่ขับรถผ่านไปมาระมัดระวังรถไฟ และชาวบ้านบอกว่าที่ผ่านมาจุดนี้เคยเกิดเหตุรถไฟชนรถที่วิ่งผ่านไปมาบ่อยครั้งที่ชนกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/FidboazH_V0