Uncategorized

พบเกษตรกรสวนเมล่อนลุงอู๊ดสุดเจ๋ง สร้างโรงเรือนปลูกเมล่อนทำรายได้จำนวนมากต่อปี ยังคงเหลือที่เดียวที่สามารถอยู่ได้ในพื้นที่อำเภอบางกรวย

พบเกษตรกรสวนเมล่อนลุงอู๊ดสุดเจ๋ง สร้างโรงเรือนปลูกเมล่อนทำรายได้จำนวนมากต่อปี ยังคงเหลือที่เดียวที่สามารถอยู่ได้ในพื้นที่อำเภอบางกรวย


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ส.ค. 61 นายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอบางกรวย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสวนเมล่อน
ลุงอู๊ด ( นายบรรจง สิทธิน้อย) เลขที่ 133/3 ม.2 ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
โดยสวนเมล่อนลุงอู๊ดเป็นผลิตผลตามโครงการ 9101 ตามรอยพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมีเพื่อการเกษตรอย่างยั่งยืน ของชุมชน
มหาสวัสดิ์ ปัจจุบันสวนเมล่อนลุงอู๊ดได้ปลูกเมล่อนอยู่ 3 สายพันธ์ 1 เรดดราก้อน 2. โกลเด้นซัน 3 สโนว์แองเจิล
ลุงอู๊ด เปิดเผยว่าจากการที่มีแนวคิดมาปลูกเมล่อนในครั้งนี้ ได้ไปดูงานมาหลายที่เห็นว่าการปลูกเมล่อนหน้าจะสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวจึงมีแนวคิดแนะนำสมาชิกในกลุ่มชุมชนมหาสวัสดิ์
ของบประมาณจัดทำการเพาะปลูกเมล่อน
ทางกลุ่มตรนงเห็นด้วยจึงได้ทำการสร้างโรง
เพาะปลูกเมล่อน ในครั้งแรกก็มีปัญหาบ้่าง แต่เราก็ไม่ทีอ
เนื้องจากยังไม่เข้าใจแต่พอทำไปนานจึงเข้าใจ
ในตัวพืชชนิดนี้ว่าต้องทำอย่างไร คือพืชชนิดนี้ต้องการแสงแดด และรคนํ้าสมำเสมอไม่ให้ขาด และที่สำคัญต้องป้องกันไม่ให้แมลงเข้าไปรบกวนได้
ปัจจุบันนี้เมล่อนที่สวนของตนขายไม่ทันมีคนมาส้งจองและบางคนขนาดต้องสลักลายไว้ในลูกของเมล่อนเพื่อจอง เพราะขายดีมาก รสชาติกรอบอร่อยหวานมัน ส่วนราคาไม่แพงกิโลละ 100 บาท
นายวัชรเดช นอภ. กล่าวว่าทางอำเภอจะสนับสนุนการปลูกเมล่อนในอำเภอบางกรวยให้มากที่สุด เพืีอส่งเสริมเกษตรกรให้มีรายได้ในการดำรงชีพ
“แต่ก่อนมีคนทำหลายเจ้าแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ แต่สวนลุงอู๊ดเค้าใสใจดูแลอย่างดีจนประสบผลสำเร็จไดีผลิตผลงดงามจนทุกคนรู้จัก ส่วนตลาดทางอำเภอเองจะหาตลาดเพืีอช่วยส่งเสริมอีกทางให้แก่เกษตรกรชาวสวนทุกรายที่เดินตามโครงการ 9101 ซึ่งเป็นการเดินตามรอยพ่อ ที่ทรงมีต่อเกษตรกรชาวไทยทุกคน”

สมัย นิกูลรัมย์ จ.นนทบุรี