Reporter&Thai Army

ฟิตเปรี๊ยะ! ” ทหารทัพสาม..โชว์ฟิตทดสอบร่างกาย ” รองแม่ทัพภาคที่ 3 นำกำลังพลทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ทั้งวิ่ง – ยึดพื้น เผยกองทัพภาคที่ 3 สตรองรักกัน…

ฟิตเปรี๊ยะ! ” ทหารทัพสาม..โชว์ฟิตทดสอบร่างกาย ” รองแม่ทัพภาคที่ 3 นำกำลังพลทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ทั้งวิ่ง – ยึดพื้น เผยกองทัพภาคที่ 3 สตรองรักกัน…

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 06.00 น. พลตรี ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานการ ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ประจำปี 2562 ตามนโยบาย “ Smart Soldiers Strong Army ” โดยมี นายทหาร ฝ่ายเสนาธิการ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 เข้ารับการทดสอบร่างกาย ด้วย ณ ลานพื้นแข็งสโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ในการนี้ พลตรี ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ได้เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่เข้ามารับการทดสอบร่างกายด้วย พร้อมเผยพอใจภาพรวมสถิติการทดสอบร่างกายของกำลังพลทุกนาย และกล่าวทิ้งท้ายว่า “สตรอง อาร์มมี่” (Strong Army)

และเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2562 เวลา 06.00 น. พันเอก กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ รองเสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 เป็นประธานการ ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ประจำปี 2562 ตามนโยบาย “ Smart Soldiers Strong Army ” โดยมี นายทหารชั้นประทวน พนักงานราชการ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 เข้ารับการทดสอบร่างกาย ด้วย ณ บริเวณด้านข้างลานพระบรมราชานุสาวรีย์ 3 พระองค์ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

สำหรับการทดสอบแบ่งออกเป็นสถานี ประกอบด้วย สถานีดันพื้น 2 นาที สถานีลุกนั่ง 2 นาที และวิ่ง 2 กิโลเมตร ทั้งหมดต้องผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำร้อยละ 50 ขึ้นไป โดยแบ่งตามช่วงอายุ ถือเป็นหนึ่งในนโยบาย “ Smart Soldiers Strong Army ” ของผู้บัญชาการทหารบก เพื่อให้กำลังพลมีสุขภาพที่แข็งแรงพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย รวมทั้งเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ตรงตามทหารยุคยุค “ ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์มเมชั่น ” (Digital Transformation) โดยเฉพาะการทดสอบในครั้งที่ผ่านมาถือว่ามีมาตรฐานดีขึ้น พร้อมตื่นตัวในการดูแลสุขภาพ

พันโท ทรงสิทธิ์ รอดสการ ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนกองทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า การทดสอบสมรรถภาพทำให้กำลังพลกระตือรือร้นมากขึ้น เพราะเป็นโอกาสได้แสดงความแข็งแกร่งและเป็นความภาคภูมิใจในตัวกำลังพลด้วย ซึ่งผู้บังคับบัญชาคาดหวังว่าเมื่อกำลังพลแข็งแรงแล้วจะกลับเป็นผู้นำหน่วย นำผู้ใต้บังคับบัญชาออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ และจะเป็นบุคคลที่รักการออกกำลังกายไปตลอดชีวิต

“เป้าหมายเพื่อให้กำลังพลกองทัพภาคที่ 3 มีความแข็งแรง ทหารกองทัพภาคที่ 3 จะได้มีความมั่นใจในการใช้กำลังกายพร้อมที่จะดูแลประชาชนในทุกสถานการณ์ ” ร้อยตรี หญิง ช่อเอื้อง สาสังข์ กล่าวว่า ในปัจจุบันพวกเรากำลังพลกองทัพภาคที่ 3 มีความกระตือรือร้นเพิ่มมากขึ้นในเรื่องของการออกกำลังกาย นอกจากพวกเราจะทดสอบสมรรถนะทางร่างกายแล้ว ยังได้ออกกำลังกายใช้บริการเครื่องออกกำลังกายของหน่วยด้วย ต่อไปสภาพร่างกายของกำลังพลจะเป็น Smart Soldiers Strong Army ทหารสิ่งสำคัญสูงสุดคือร่างกายต้องแข็งแรง ส่วนที่จะตามมา คือ ระเบียบวินัยความรู้ คุณธรรม จริยธรรม อันจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ประเทศชาติ กองทัพบก ต่อไป

ด้าน จ่าสิบเอก อนันต์นิตย์ แก้วพินิจ นายสิบกิจการพลเรือนกองทัพภาคที่ 3 กล่าวภายหลังเข้ารับการทดสอบร่างกายว่า วันนี้รู้สึกดีที่ได้ออกกำลังกายในอากาศยามเช้าที่สดชื่น เคล็ดลับของผมสำหรับการทำให้ร่างกายแข็งแรงมีความพร้อมอยู่เสมอคือ การออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว ทั้งการซิตอัพ วิดพื้น วิ่ง ว่ายน้ำ ดึงข้อ ซึ่งแต่ละครั้งตนจะไม่ได้ทำอย่างหักโหม แต่จะทำอย่างสม่ำเสมอ