Uncategorized

พะเยา ทึ่ง !! สองสามีภรรยาผลิตที่นอนฟองน้ำรายได้เรือนแสนต่อเดือน

พะเยา ทึ่ง !! สองสามีภรรยาผลิตที่นอนฟองน้ำรายได้เรือนแสนต่อเดือน

สองสามีภรรยาในพื้นที่ ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หันหลังให้กับอาชีพพนักงานบริษัท มาสานงานต่อครอบครัวโดยการผลิตเบาะ ที่นอนฟองน้ำ หลากหลายรูปแบบส่งจำหน่ายสร้างรายได้ต่อเดือนนับแสนบาท โดยมีออร์เดอร์สั่งทำต่อเนื่องจนเป็นเป็นที่รู้จักและคิวสั่งทำจองถึงปีหน้า

ที่นายรัชเอก อยู่ดี อายุ 30 ปี และ นางสาวสุขฟ้า ว่องวัฒนเจริญ อายุ 30 ปี สองสามีภรรยา ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างช่วยกันทำการผลิตเบาะนอนฟองน้ำ และเบาะหลากหลายรูปแบบ เพื่อส่งให้กับลูกค้าที่มีทั้งโรงแรง รีสอร์ท หอพัก หรือจะเป็นบ้านที่ใช้เองภายในครัวเรือน หลังเขาหันหลังให้กับอาชีพพนักงานบริษัท มาทำการสืบทอดกิจการของครอบครัว ที่ทำมากว่า 30 ปี โดยการผลิตเบาะชนิดต่างส่งขายทั้งปลีกและส่ง รวมทั้งขายทางเฟจ จนลูกค้าสั่งทำอย่างต่อเนื่อง จนไม่ทันกับความต้องการของตลาด

โดยนายรัชเอก และนางสาวสุขฟ้า เล่าว่า แต่เดิมทางบ้านของตนเองได้ทำการเปิดเป็นร้านทำเบาะทั้งเบาะจักรยานยนต์ รถยนต์ โซฟา ซึ่งทำมากว่า 30 ปี มาแล้ว ส่วนตนเองและภรรนั้นก็ไปเป็นพนักงานบริษัท ต่อมาเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตนเองเลยลาออกจากงานประจำทั้งสองคนและมาทำเบาะดังกล่าว ซึ่งจะทำทั้งเบาะรองนั่งบนเก้าอี้ โซฟา เบาะนอน หรือจะบุฝาผนังด้วยหนังตามบ้านที่ต้องการตกแต่งภายในบ้าน ต่อมาภรรยาตนเองก็ได้นำสินค้าที่ผลิตทำการขายผ่านออนไลน์ ปรากฏว่ามีผู้สั่งทำเข้ามาอย่างท่วมท้น จนทำแทบไม่ทันกับความต้องการของตลาด ซึ่งในแต่ละเดือนมียอดออร์เดอร์ นับแสนบาทเลยทีเดียว และทำกับแบบครอบครัวทำกันเองส่งกันเองภายในบริเวณใกล้เคียง หรือจังหวัดใกล้เคียงเท่านั้น

ซึ่งขณะนี้ก็มียอดสั่งจองกันจนถึงปีหน้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโรงแรม หอพัก หรือบ้านพักที่อาศัย โดยเฉพาะที่นอนจะมีผู้นิยมสั่งทำกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่นอนฟองน้ำดังกล่าวมีคุณสมบัติที่แข็งแรงนอนสบายไม่ยุบตัว ต่อผืนใช้ได้เกิน 10 ปี และเวลานอนจะทำให้ไม่ปวดหลัง หลับสบายไม่โยก จึงเป็นที่นิยมกันมากในขณะนี้ และสามารถเลือกขนาดความหนาได้ตามที่ต้องการ และเลือกสีของหนังหุ้มได้ด้วย สามารถทำความสะอาดได้ง่าย หลังจากสร้างเพจและทำการขายผ่านสื่อออนไลน์ ก็มีคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีออร์เดอร์เข้ามาทุกวัน เย็บผ้าคุมแทบไม่ทันและยังมีคิวจองเข้ามาเยอะมากล้นไปถึงต้นปีหน้ากันเลยทีเดียว ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวเขาได้เป็นอย่างดี