ข่าวรัฐสภา

ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติและคณะ เยี่ยมชมศูนย์ราชการ (Beijing Municipal Public Service)

วันที่ 13 ธันวาคม 2561 ช่วงบ่าย ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติและคณะ เยี่ยมชมศูนย์ราชการ (Beijing Municipal Public Service) สถานที่ซึ่งรวบรวมหน่วยราชการต่างๆ ที่สำคัญของจีนมารวมไว้ในสถานที่เดียวกันเพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในลักษณะ One Stop Service อาทิ กรมที่ดินและที่อยู่อาศัย กรมสรรพากร และกรมอนามัย เป็นต้น จากนั้น ในช่วงเย็น ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวซินหัว (Xinhua) ในประเด็นความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศในโอกาสการครบรอบ 40 ปีแห่งการปฏิรูป และเปิดประเทศของจีนที่มีการพัฒนาประเทศอย่างก้าวกระโดดทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การคมนาคมขนส่ง เทคโนโลยี และสาธารณูปโภคที่ทันสมัยในปัจจุบัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันนโยบายหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางที่จะเชื่อมโยงภูมิภาคต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งจะสอดรับกับนโยบายของไทยที่ผ่านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ที่ให้สิทธิพิเศษต่าง ๆ แก่นักลงทุนต่างประเทศ และเชื่อมั่นว่าความร่วมมือระหว่างไทย จีน และอาเซียน จะพัฒนาไปข้างหน้าอย่างมั่นคงพร้อม ๆ กัน

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน