ข่าวบันเทิงและกีฬา ข่าวประชาสัมพันธ์

ชื่นชม..พยาบาลหญิงทหารเรือ ที่ 1 ไตรกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ และช่วยชีวิตข้าราชการอาวุโส นครพนม พ้นขีดอันตรายจากหัวใจหยุดเต้น

ชื่นชม..พยาบาลหญิงทหารเรือ ที่ 1 ไตรกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ และช่วยชีวิตข้าราชการอาวุโส นครพนม พ้นขีดอันตรายจากหัวใจหยุดเต้น

ตามที่ พลเรือตรี เกิดศักดิ์ วีระโยธิน ผอ.รพ. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ ทหารเรือ จังหวัดชลบุรี ส่งนักไตรกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ซีซั่น 2 รายการ “อรุณเบิกฟ้า ปวงประชาและราชนาวี รวมใจภักดิ์” รายการ ถิ่นน้ำสองสี เหล่าราชนาวีเทิดจักรีวงศ์ โดยหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) ผู้ปกป้องอธิปไตยตามลำน้ำโขง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามที่ 1 จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา
โดย เรือเอกหญิง ปุณณิญาณ์ สิงหา นายทหารเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ กองทัพเรือ เป็นตัวแทนของ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เข้าร่วมการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ด้วย

ผลการแข่งขัน เรือเอกหญิง ปุณณิญาณ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รุ่นโอลิมปิกหญิง (ว่ายน้ำ 1.5กม. ปั่นจักร ยาน 40 กม. และวิ่ง 10 กม.) สร้างความภาคภูมิใจให้กับ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ กองทัพเรือ เป็นอย่างยิ่ง
ไม่เพียงเท่านั้น แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น เมื่อได้ช่วยชีวิตข้าราชการอาวุโสท่านหนึ่งของ จังหวัดนครพนม ที่เข้าพักในโรงแรมเดียวกัน กับนักกีฬาที่ร่วมการแข่งขันไตรกีฬาฯ สาเหตุจากข้าราชการอาวุโสท่านนี้ มีอาการหัวใจหยุดเต้น เรือเอกหญิง ปุณณิญาณ์ ได้ทำการนวดหัวใจ และแจ้งเจ้าหน้าที่โรงแรมให้โทร ศัพท์ฉุกเฉิน หมายเลข 1669 ส่งรถพยา บาล นำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย ซึ่งนับเป็นการใช้วิชาชีพที่สั่งสมมาสร้างชื่อเสียงให้กับหน่วยงานของกองทัพเรือ เป็นอย่างยิ่ง

สำหรับเรือเอกหญิง ปุณณิญาณ์ ได้เข่าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาฯ ในครั้งนี้ พร้อมกับ นาวาเอก ธัชภูมิพัฒน์ อินทร์สุข รองผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1 (รองโจน) สามี ที่คว้าลำดับที่ 2 ประเภทชาย รุ่นอายุ 45 – 49 ปี ของการแข่งขัน ไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ ซีซั่น 2 สนามที่ 1 ในครั้งนี้ด้วย เรียกว่าเก่งทั้งสามีและภรรยาเลยทีเดียว
ภาพ/ข่าวจาก กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1

นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน