ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ระทึกลูกพ่วงหลุดหมุนพุ่งชนระนาวหน้าโรงเรียนดังโชคดีวันหยุด

บุรีรัมย์ ระทึกลูกพ่วงหลุดหมุนพุ่งชนระนาวหน้าโรงเรียนดังโชคดีวันหยุด

ระทึกรถสิบล้อพ่วงทำลูกพ่วงหลุดหมุนคว้างก่อนจะพุ่งชนเสาไฟ ,หลักกิโล และเกาะกลางถนนกระจุย เผยเป็นบุญของนักเรียนที่ไม่มาเจอ เพราะบริเวณเกิดเหตุเป็นหน้าโรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ และเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงการจราจรนักเรียนคับคั่งทุกวัน โชคดีเป็นวันหยุดเรียน

วันที่ 16 มิ.ย.62 ร.ต.อ ถวิล หอมหวน รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองบุรีรัมย์ อ.เมือง จ. บุรีรัมย์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีอุบัติเหตุรถสิบล้อพ่วงชนเสาไฟ มีทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย จึงรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน สาย 219 บุรีรัมย์-สตึก บริเวณ 3 แยก โรงแรมเทพนคร ทางข้ามทางรถไฟหน้าโรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ พบตัวลูกรถบรรทุกพ่วงหมายเลขทะเบียน 81-0198 มหาสารคาม จอดอยู่ช่องทางขวาสุด หันหน้าไปทาง อ.สตึก ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าส่องสว่าง เสาหลักกิโลเมตร ได้รับความเสียหาย 1 ต้น ห่างกันประมาณ 300 เมตรพบตัวแม่รถบรรทุกพ่วงยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 82-1167 มหาสารคาม จอดอยู่ ด้านหลังพบสายไฮดรอลิกขาดและมีน้ำมันไหลออกตลอดเวลา
จากการสอบถามนายบรรหาร ใหม่คามิ อายุ 42 ปี ชาว อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม คนขับรถบรรทุกพ่วงเล่าว่า ช่วงเช้าได้ไปรับหินมาจากโรงโม่หินในตัวเมืองบุรีรัมย์ เพื่อที่จะไปส่งที่ อ.นาดูน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองได้ยินเสียงเหมือนยางระเบิด จึงมองกระจกข้างพบว่าตัวรถบรรทุกลูกพ่วงส่ายไปมาก่อนจะหลุดหมุนคว้างไปมาแล้วปีนขึ้นเกาะกลางถนน ตนเองตกใจมากรีบบังคับรถจอดข้างทาง ส่วนสาเหตุคาดว่าสลักล็อคลูกพ่วงหลุด

ด้าน ร.ต.อ.ถวิล หอมหวล ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า โดยปกติในช่วงเวลา 07.00-08.30 ของทุกวันทำการ บริเวณนี้จะมีทั้งรถรับส่งนักเรียน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ผู้ปกครองนักเรียน มาส่งบุตรหลานที่โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์เป็นจำนวนมาก เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเด็กนักเรียนโชคดี ที่เกิดขึ้นในวันหยุด หากเป็นวันเปิดเรียนและเป็นช่วงเวลานี้ อาจจะกลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรมแบบไม่คาดคิดก็เป็นได้

//////////////////////////////
ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/0810600090
คิวภาพ//ที่เกิดเหตุ//สภาพรถ//หลักกิโล//เสาไฟที่เสียหาย//เสียงคนขับรถ