Reporter&Thai Army

สงขลา/สะเดา จับอีก!!จนท.ทหาร ร้อย ร.5021 ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เจอรถหรูแหกด่าน ซิ่งหลบหนี ผงะ!! พบ ภายในรถบรรทุกสุราต่างประเทศ เพียบ!!!

สงขลา/สะเดา จับอีก!!จนท.ทหาร ร้อย ร.5021 ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เจอรถหรูแหกด่าน ซิ่งหลบหนี ผงะ!! พบ ภายในรถบรรทุกสุราต่างประเทศ เพียบ!!!

 

 

เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 15 พ.ย.61 ร.ต.อ.ไฟโรจน์ วงศถวิล ร้อยเวร สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ทหารว่า ขณะที่ทหารราบที่ 5 กองร้อย ร.5021 บ้านทับโกบ อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งจุดตรวจจุดสกัด หน้าป้อมจุดตรวจตำรวจ บ้านทับโกบ ถนนสายปาดังเบซาร์ – อำเภอสะเดา ต.เทศบาลเมืองสะเดา ได้มีรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อ ฟอร์จูนเนอร์ สีเทา ทะเบียน ขน 8765 สงขลา ขับผ่านมาจึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น พบสุราต่างประเทศ วางอยู่ภายในที่นั่งผู้โดยสารหลังคนขับ ประมาณ 15 ลัง จำนวน 120 ขวด จึงให้นำรถจอดข้างทางเพื่อจับกุม แต่คนขับได้เร่งเครื่องยนต์หลบหนี ทำให้ล้อรถด้านซ้ายหน้า และหลังถูกเหล็กแหลมที่ทางทหารวางดักไว้ ทำให้ยางรถแฟบ แต่คนขับได้ขับหลบหนีไปถึงหน้าสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสะเดา คนขับได้เลียวรถเข้าไปโดยรถประตูเหล็กทางเข้าที่ปิดไว้ข้างเดียวเสียหายเล็กน้อย และได้ลงจากรถตะโกนบอกพนักงานไฟฟ้าที่นั่งสนทนาอยู่และอยู่ในความตกใจ แล้วคนขับรถได้วิ่งขึ้นรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น ปาเจโร่ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่ขับตามเข้าไป ขับหลบหนีไปมุ่งหน้าไปทางอำเภอสะเดา ส่วนสุราทั้งหมดคาดว่าจะนำไปส่งขายในตัวอำเภอหาดใหญ่ เพื่อจำหน่ายในช่วงเทศกาลลอยกระทงนี้

เจ้าหน้าที่ทหาร ขับรถไล่ติดตามไป จึงได้แจ้ง ร้อยเวร สภ.สะเดา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบยางล้อรถด้านซ้ายหน้าแฟบ ส่วนล้อหลังถูกบดอัดกับถนนเหลือแต่เหล็กกระทะล้อ ส่วนของกลางภายในรถ จะทำการตรวจสอบในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง
ส่วนรถคันก่อเหตุ จะได้ตรวจสอบว่าผู้ครอบครองเป็นใคร เพื่อสอบสวนหาตัวคนขับ ไปดำเนินคดี ซึ่งจะต้องสอบสวนทางพนักงานการไฟฟ้าสะเดาและตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อประกอบตั้งข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน