Uncategorized ข่าวเชียงใหม่

ขนส่งเชียงใหม่ตรวจเข้มเน้นย้ำผู้ประกอบการขนส่งสร้างความมั่นใจ และความประทับใจให้กับประชาชนที่เดินทาง

ขนส่งเชียงใหม่ตรวจเข้มเน้นย้ำผู้ประกอบการขนส่งสร้างความมั่นใจ และความประทับใจให้กับประชาชนที่เดินทาง

วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตรวจความพร้อมของตัวรถและพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะที่จะรับส่งผู้โดยสารในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ แห่งที่ 3 เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา รวม 1,220 คัน พนักงานขับรถ รวม 1,220 ราย ไม่พบการกระทำผิด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถ พนักงานขับรถ ให้ความช่วยเหลือแนะนำข้อมูลการเดินทางและอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ สร้างความมั่นใจ และความประทับใจให้กับประชาชนที่เดินทาง

ขณะเดียวกัน นางวราภรณ์ วรพงศธร.ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้จัดประชุมผู้ประกอบการขนส่งรถโดยสาร ของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอความร่วมมือจัดเตรียมรถให้พอเพียงกับความต้องการของผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาล โดยรถทุกคันจะต้องตรวจสอบให้มีความพร้อมตามมาตรฐานที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด ตรวจสอบความพร้อมของพนักงานขับรถโดยเฉพาะแอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางรับเทศกาลปีใหม่ 2563 ที่กำลังจะมาถึง
ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่ง เจ้าของรถ และพนักงานขับรถให้ความสำคัญในการตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆของรถ และบำรุงรักษาเครื่องยนต์อย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้ควันดำเกินมาตรฐาน ช่วยลดปัญหาฝุ่นควันของจังหวัดเชียงใหม่อีกทางหนึ่งโดยได้รับการตอบรับ และความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย

…ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน/เชียงใหม่