Uncategorized

ศรชล.ภาค 1 ประชุมการวางแผนการปฎิบัติในปี2563

ศรชล.ภาค 1 ประชุมการวางแผนการปฎิบัติในปี2563

วันนี้ ( 6 ก.พ.63 ) โรงแรมเอ-วัน เดอะรอยัลครูส เมืองพัทยา พล.ร.ท.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 / ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประ โยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 เป็นประ ธานการประชุมศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2563 ระหว่างวันที่ 6-7 ก.พ.63 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองทัพเรือ กองบังคับการตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า กรมประมง กรมทรัพยา กรทางทะเลและชายฝั่ง กรมศุลกากร และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวม 94 หน่วยงาน

พล.ร.ท.สุทธินันท์ สมานรักษ์ กล่าวว่า ศรชล.ภาค 1 มีพื้นที่รับผิดชอบกว่า 100,000 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วยจังหวัดชายทะเล รวม 11 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สมุทรปรา การ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และจังหวัดตราด
ในการประชุมครั้งนี้ นอกจากวางแผนงานในปี 2563 แล้ว ยังจัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการ ( Workshop ) เพื่อแก้ปัญ หาและกำหนดแนวทางปฏิบัติเรื่องที่สำ คัญ อันได้แก่ ปัญหาลูกเรือประมงพลัดตกน้ำ และแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฏหมาย ปัญหาการขจัดคราบน้ำมันในทะเล ซึ่งจะได้รวบรวมแนวคิดในการปฏิบัติเชิงบูรณาการ เพื่อให้การดำเนินการมีประ สิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อรับทราบปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้องต่าง ในการปฏิบัติงานของ ศรชล.ภาค 1 ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี 0909535645