ข่าวสงขลา

สงขลา ผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องขัง ที่ สภ.บางกล่ำ เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่า คาดว่ายังหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่

สงขลา ผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องขัง ที่ สภ.บางกล่ำ เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่า คาดว่ายังหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่

เกิดเหตุผู้ต้องหาชาวเมียนมาคดีค้ามนุษย์หลบหนีออกจากห้องขังของสภ.บางกล่ำ จ.สงขลา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมากล้องวงจรปิดจับภาพได้โดยใช้วิธีสะเดาะกุญแจห้องขังและฉวยจังหวะตอนที่ไม่มีตำรวจอยู่หน้าห้องขังเดินออกจากโรงพักไปอย่างง่ายดาย
วันนี้(17ม.ค.)ที่สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้เกิดเหตุผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องขังเมื่อช่วงเที่ยงคืนครึ่งที่ผ่านมา หลังจากพ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ทองด้วง ผกก.สภ.บางกล่ำ ได้ตรวจสอบทราบว่าผู้ต้องหาคนนี้คือ นายซอวิน อายุ 27 ปี ชาวเมียนมา เป็นผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์
ซึ่งขณะหลบหนีออกจากห้องขังภาพจากกล้อวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ และฉวยโอกาสช่วงที่ไม่มีตำรวจดูแลอยู่บริเวณหน้าห้องขังเดินออกจากโรงพักไปอย่างง่ายดาย เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ใช้วิธีสะเดาะกุญแจห้องขังออกมา ซึ่งขณะเกิดเหตุเพียงแค่ใช้นำกุญแจมาล๊อคประตูห้องขังเอาไว้ชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาคนอื่นมาสอบสวนเพื่อนำตัวไปฟากขังให้ทันในวันนี้สำหรับรูปพรรณสัญฐานของ นายซอวิน สูง 165 เซ็นติเมตร ผิวดำแดง มีหนวด เครา พูดไทยได้ ขาซ้ายเป๋ สวมกางเกงยีนส์สีดำ เสื้อยืดคอกลมสีฟ้าคาดน้ำเงิน สวมหมวกแก้ปสีดำ ซึ่งได้มีการประสานข้อมูลไปยังตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงและผู้นำท้องถิ่นช่วยหาเบาะแสเพื่อเร่งติดตามจับกุม
สำหรับ นายซอวิน เพิ่งถูกส่งตัวมาจากกรุงเทพฯเมื่อเวลา16 นาฬิกาเมื่อวานนี้และนำมาควบคุมตัวดำเนินคดีที่สภ.บางกล่ำ ในคดีค้ามนุษย์ จากกรณีที่เจ้าหน้าที่จับกุมชาวเมียนมาและชาวโรฮินจาได้14 คน ในป่าละเมาะพื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ เมื่อวันที่1 มกราคมที่ผ่านมาขณะรอส่งต่อไปยังประเทศที่3
และการขยายผลพบว่า นายซอวิน เป็นหนึ่งในขบวนการค้ามนุษย์ตำรวจจึงออกหมายจับและจับกุมตัวได้ที่กรุงเทพฯ
และล่าสุดทางพล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ได้ลงพื้นที่ไปสอบสวนข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ว่าผู้ต้องหาหนีออกมาได้อย่างไรและตำรวจที่รับผิดชอบบกพร่องหรือไม่ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/6qGYAco3HT0