แม่ฮ่องสอน

เด็กนักเรียนพึงพอใจกับอาหารทั้งอิ่มและอร่อย

เด็กนักเรียนพึงพอใจกับอาหารทั้งอิ่มและอร่อย
สืบเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่โงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 21 แม่ลาน้อย

เมื่อวันที่ 11 มกราคม นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 ไม่ไหวจะทนกับสภาพอาหาร ช่วงหกโมงเย็นเลยโพสต์คลิป ข้าว ไข่ต้ม ที่เป็นมื้อเย็น ทำ ผอ. เดือดเข้าแจ้งความเอาผิดเด็กที่สถานีตำรวจภูธรแม่ลาน้อย
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 แม่ลาน้อย เพื่อติดตามเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงก็พบกับน้องๆนักเรียนที่กำลังพักผ่อนและทำความสะอาดหอพัก ทีมข่าวได้พบกับน้องนักเรียนชาย ม.5 คนหนึ่งกำลังเล่นเครื่องออกกำลังกายทีมข่าวได้เข้าไปคุยและถามถึงความเป็นอยู่ว่าเป็นงัยสนุกไหม เขาตอบทันทีว่าสนุกครับตั้งแต่ ผอ.ย้ายไปแล้วก็สนุกขึ้นเยอะอาหารก็ดีขึ้นเยอะอยากได้ ผอ.คนใหม่ ก่อนจะถึงเวลารับประทานอาหารเที่ยง 11.20 น.จึงพากันลงจากหอพักไปยังอาคารพอเพียง (โรงอาหาร)

เพื่อให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบเช็ครายชื่อแล้วรับถาดหลุมใส่อาหารตามคิวเข้าไปนั่งในโรงอาหาร อาคารพอเพียง รอสัญญาณนกหวิดเริ่มรับประทานอาหาร ทีมงานได้สังเกตอาหารที่กำลังตักทำให้เด็กต่างมีรอยยิ้มกันทั่วหน้า บางคนก็พูดว่าอยากให้เป็นแบบนี้ไปตลอด.
ทางด้านความปลอดภัยของเด็กนักเรียนตลอดถึงครูอาจารย์ก็ยังน่าห่วงหลังจากมีทีมงานคนสนิท ผอ.ไข่ต้ม ลอบขึ้นหอพักแล้วพูดข่มขู่ให้เห็นด้วยกับผอ.สินินาถ ฯเขาอยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ข้ามาดูแลความปลอดภัยให้ด้วย แต่ต้องเป็นบุคคลภายนอก ไม่ใช่เอาคนภายในโรงเรียนเพราะไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ขอให้ทางตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยด้วย

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ /เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาพ-ข่าว