ข่าว เชียงราย

ต่างด้าวชาวจีนทะลักหนัก หนีข้ามแดนช่องทางท่าน้ำเถื่อน เชียงแสน-แม่สาย

ต่างด้าวชาวจีนทะลักหนัก หนีข้ามแดนช่องทางท่าน้ำเถื่อน เชียงแสน-แม่สาย

//////////////////////////////////
วันนี้ 16 มกราคม 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.ตม.จ.เชียงราย พ.ต.ท.มนตรี อินเปรี้ยว รอง.ผกก.ตม.จ.เชียงราย ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤษณ์ สมณาศักดิ์ สว.ตม.จ.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม.แม่สายชุดปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย ได้ร่วมกันจับกุมต่างด้าว 2 ชาวจีน ตามที่ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการแอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ตามนโยบายของรัฐบาล
เมื่อเวลา เวลา 17.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้ตั้งจุดตรวจบริเวณหน่วยบริการประชาชนตู้ยามบายพาส เส้นทางเลี่ยงเมือง อ.แม่สาย-เชียงแสน จ.เชียงราย ได้พบรถยนต์เก๋งสีดำไม่ทราบยี่ห้อที่แน่นชัดตามเป้าหมายที่สายข่าวรายงานขับขี่มุ่งหน้าเข้ามายังจุดตรวจสกัดทางเจ้าจึงส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อขออนุญาตทำการตรวจค้นแต่รถคันดังกล่าวได้ขับผ่านจุดตรวจไปด้วยความเร็วสูง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้ขับขี่รถยนต์กระบะออกไล่ติดไปประมาณ 2 กม. พบชาย 2 คน

ต้องสงสัยเดินอยู่ริมถนนเส้นบายพาสเลี่ยงเมือง จึงได้ทำการตรวจสอบพบเป็นต่างด้าวชาวจีนที่แอบลักลอบเข้าเมือง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุม 2 ผู้ต้องหา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ เป็นบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฏหมาย” ทราบชื่อภายหลังชื่อ 1.MR.XIAO SHENG อายุ 24 ปี สัญชาติจีน
2. MR.CHEN GUIHONG อายุ 23 ปี สัญชาติจีน เบื้อต้น 2 ผู้ต้องหาคนจีนให้การรับสภาพว่าได้แอบลักลักลอบเข้าเมืองตามช่องทางลงเรือข้ามน้ำตามธรรมชาติในเขตพื้นที่แนวตะเข็บชายแดน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่งดำเนินคดีพนักงานสอบสวน ตม.เชียงราย
จากข้อมูลเชิงลึกของสำนักข่าวได้รับรายงานว่า ต่างด้าวชาวจีนที่หนีทะลักเข้าตามแนวชายแดนไทย ด้านชายแดน อ.เชียงแสน – อ.แม่สาย เป็นคนจีนที่เดินทางมาทำงานเกี่ยวกับการพนันในระบบออนไลน์ และงานสีเทา ในพื้นที่ชายแดนสามเหลี่ยมทองคำ โดยไม่ได้เดินทางเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหกมาย เหมือนนักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจตามปกติ

//////////////////////////////////
ภาพจาก – นักรบชายแดน
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน ///