ข่าว สรุาษฎร์ธานี

จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมเดินแบบผ้าไทยเพื่อการกุศล “ ภูษา จรัสศิลป์ ผ้าถิ่น เมืองคนดี”

จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมเดินแบบผ้าไทยเพื่อการกุศล “ ภูษา จรัสศิลป์ ผ้าถิ่น เมืองคนดี”

วันนี้ (16 ม.ค. 67) ที่ เวทีกลางท่าปลาวาฬ บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำตาปี จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดกิจกรรมเดินแบบผ้าไทยเพื่อการกุศล “ ภูษา จรัสศิลป์ ผ้าถิ่น เมืองคนดี” ภายในงานของดีเมืองสุราษฎร์ธานีและกาชาดไทย ประจำปี 2567 เพื่อเป็นการสืบสานอนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทยดำรงไว้ในแผ่นดินส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทยตามมติคณะรัฐมนตรี รวมถึงขับเคลื่อนโครงการผ้าไทยใส่ให้สนุก โดยมี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาด นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายมนตรา พรหมสินธุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 19 อำเภอ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานีภาคีเครือข่ายและภาคเอกชนเข้าร่วมกิจกรรม

โดยภายในงานมีการจัดแสดงเดินแบบผ้าไทย ประเภทชุดผ้าลายพระราชทาน ชุดผ้าทอจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชุดผ้าบาติก ชุดผ้าพิมพ์ลายไม้ ชุดผ้าปาเต๊ะ ชุดผ้ามัดย้อมและอื่นๆ มากมาย โดยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย และภาคเอกชนเข้าร่วมเดินแบบผ้าไทยเพื่อการกุศล รวมทั้งสิ้น 88 คณะ/หน่วยงาน โดยมีผู้ร่วมเดินแบบทั้งสิ้น 123 คน ประกอบด้วย ประเภทกิตติมศักดิ์ 37 คน ประเภทเดี่ยว 34 คน ประเภทคู่ 18 คู่ (36) และประเภทคณะ 4 คณะ (16 คน)

ทั้งนี้นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเดินแบบผ้าไทยเพื่อการกุศล “ภูษา จรัสศิลป์ ผ้าถิ่น เมืองคนดี”ในวันนี้เป็นกิจกรรมที่ดี ที่แสดงให้เห็นว่าจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นสวยงามสามารถใช้และสวมใส่ได้ทุกโอกาส จึงอยากเชิญชวนให้ทุกท่านใช้และสวมใส่ผ้าไทยของจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้มากขึ้นถือเป็นการผลักดัน Soft power ตามนโยบายรัฐบาล

สำหรับงานของดีเมืองสุราษฎร์และกาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2567 จะมีจนถึง วันที่ 21 มกราคม 2567 ประชาชนสามารถเที่ยวชมกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนร่วมสนุกกับกิจกรรมตักนาวากาชาดและสลากกาชาดลุ้นรับของรางวัลมากมาย