ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

พิธีเททองมวลสาร รูปหล่อหลวงพ่อสุทธิ์ ติสโส วัดหนองหวาย รุ่นมหาอุตต์ แคล้วคลาด

20 เมษายน 2567 เวลา 0800 น. พระครูสุคนธธรรม (หลวงพ่อคลาย ) วัดจันทาวาส อ.กาญจนดิษฐ์ ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ บุญทอง อดีตรองอัยการสูงสุด ประธานฝ่ายฆราวาส พราหมณ์อำนาจ วายทองคำ ช่างหล่อพระ หลวงพ่อสุทธิ์ เมื่อปี 2545 โดยมี นายสำนวน ทองศรี นายอำเภอท่าชนะ ,สส.พิชัย ชมพูพล, สจ.ภูมิ เทือกสุบรรณ, สจ.บุญยิ่งย้งลี ,กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานบุญคับคั่งโดยมีพระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิฐานจิตปลุกเสก จำนวน 4 รูป
ได้แก่ พระครูสุขุมธรรมโกศล ดร.(พ.อ.แบน) วัดกาฬสินธุ์ อ.ท่าชนะ   พระปลัดวิสิทธิ์ วิสารโท(พ.อ.ต้น) วัดเกาะกลาง อ.พุนพิน  พระครูมหาเจติยารักษ์ ดร.(พ.อ.แดง) วัดพระบรมธาตุไชยา อ.ไชยา และ พระครูใบฎีกาสมคิด กิตฺติธโร(พ.อ.เบือก) วัดคลองหินโฉ อ.ท่าชนะ   โดยมีพระครูสุคนธธรรม(หลวงพ่อคลาย) วัดจันทาวาส อ.กาญจนดิษฐ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
ท่านสมศักดิ์ บุญทอง อดีตรองอัยการสูงสุด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

นายสนิท ช่วยรักษา กำนันตำบลประสงค์ กล่าวว่า “ วันนี้ทางวัดมัชฌิมาราม (วัดกลาง) ได้มีพิธีเททองมวลสาร วัตถุมงคล ปหล่อหลวงพ่อสุทธิ์ ติสโส วัดหนองหวาย รุ่นมหาอุตต์ แคล้วคลาด 67
มีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดัง ร่วมพิธี ซึ่งรุ่นนี้ตนจัดสร้างขึ้นเป็นรุ่นที่ 3 ห่างจากรุ่นแรกเมื่อหลาย 10 ปีก่อน เป็นรูปหล่อไว้สำหรับบูชา ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว วันนี้เป็นฤกษ์งามยามดี เราได้มวลสารจากรุ่นเก่าที่เก็บไว้ รวบรวมจากปัจจุบันและในอดีต หรือที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องได้มาบรรจุ ความพิเศษของมวลสารเหล่านี้คือเป็นสิ่งของที่หายาก และมีวัตถุมงคลที่มาจากรุ่นแรกซึ่งหาได้ยากในรุ่นนี้ ตนสร้างเป็นรูปหล่อสำริดลอยองค์ (พิมพ์เล็ก) จำนวน 2567 องค์ ( พิมพ์ใหญ่) จำนวน 9999 องค์ รูปหล่อเงินยวง (พิมพ์ใหญ่) จำนวน 999 องค์ หากผู้ใดสนใจสามารถติดต่อผ่านตน โทรศัพท์ 084 189 1160 “นายสนิท ช่วยรักษา กำนันตำบลประสงค์ กล่าว

อาจารย์อำนาจ วายทองคำ พราหมณ์ในพิธี เปิดเผยว่า “ วันนี้ตนได้กลับมาร่วมทำพิธีเททองมวลสาร รูปหล่อหลวงพ่อสุทธิ์ ติสโส วัดหนองหวาย รุ่นมหาอุตต์ แคล้วคลาด 67 อีกครั้งหนึ่ง พิธีที่ขลัง ศักดิ์สิทธิ์ และสวยงามมากได้มีการอัญเชิญดวงจิตดวงวิญญาณและบวงสรวงขออนุญาตการจัดสร้างมาตั้งแต่เริ่มต้น มีการอัญเชิญญาณของบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นำมวลสารเหล็กไหลเงินยวง มาร่วมทำพิธีด้วย ดังนั้นจึงถือว่าสมบูรณ์แบบและตรงสายมากที่สุด ณ เวลานี้ ตนอยากเชิญชวนท่านที่สนใจวัตถุมงคล รุ่น มหาอุตต์ แคล้วคลาด 67 ครั้งนี้เป็นการสร้างประวัติศาสตร์โดยการรวบรวมมวลสารต่างๆและนำมาสร้าง ถูกต้องตามตำราแล้ว อยากให้ทุกท่านมาบูชา เพื่อที่นำรายได้จากการบูชาไปบูรณะพุทธศาสนาต่อไป วัตถุมงคลพวกนี้จะเป็นตำนานในภายภาคหน้า สร้างพุทธคุณบารมีที่ส่งเสริมบารมี หาได้ยาก หากใครที่เป็นผู้สนใจในสายมู หรือชอบในและชื่นชมหลวงพ่อสุทธิ์ ก็ไม่ควรพลาดที่จะบูชาติดตัวเอาไว้ เพราะสร้างจำนวนจำกัดและหาได้ยากในอนาคต” อาจารย์อำนาจ วายทองคำ พราหมณ์ในพิธี กล่าว

ปุญญิศา สุวรรณ  รายงาน