ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวปราบยาเสพติด

จับอดีตนักโทษคดียาเสพติด ตั้งตัวเป็นพ่อค้าคนกลางขายส่งยา 3 จังหวัด

จับอดีตนักโทษคดียาเสพติด ตั้งตัวเป็นพ่อค้าคนกลางขายส่งยา 3 จังหวัด เจ๊ราคายาบ้า ต่ำสุดในรอบปี 3 เม็ด 100 บาท ทำฐานลูกค้าเพิ่ม

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 ก.พ. 2567 ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมกันซักถามนายศราวุธหรือวุธ บุญไทย อายุ 47 ปี อนู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 8 ต.โคกเจริญ อ.ทับปุด จ.พังงา หลังถูกชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ต.สมเกียรติ สังข์นาค สว.กก.สส. ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าสืบสวนจับกุมได้พร้อมของ ยาบ้า 62,035 เม็ด ,ไอซ์ 731.19 กรัม, โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และรถยนต์ กระบะ 1 คัน

ทั้งนี้ชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.สุราษฎร์ธานี สืบทราบว่า นายศราวุธ ซึ่งเป็นพ่อค้าจำหน่ายยาเสพติด อยู่ในพื้นที่ อ. ทับปุด จ.พังงา มีพฤติกรรมเข้ามาลักลอบจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้วางแผนทำการล่อซื้อจับกุม โดยมอบหมายให้กับสายลับติดต่อ เพื่อซื้อยาเสพติดจากนายสราวุธ จนกระทั่งเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมานายศราวุธ นัดส่งมอบยาเสพติดให้กับสายลับที่ขนำ ภายในสวนปาล์ม พื้นที่ หมู่ 5 ต.คลองชะอุ่น อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะนำตัวไปขยายผลยึดของกลางเพิ่มเติมจากสวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่ หมู่.8 ต.โคกเจริญ อ.ทับปุด จว.พังงา

จากการสอบสวนปากคำนายศราวุธให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยต้องโทษ ในคดียาเสพติด และพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2563 และยอมรับว่าหลังพ้นโทษออกมายังมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด เรื่อยมา โดย มีลูกค้าในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จ.พังงาและ จ.สุราษฎร์ธานี โดยนายสราวุธให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันราคาจำหน่ายปลีกยาบ้าอยู่ที่ราคา 3 เม็ด 100 บาท ทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โดยตัวเองจะทำหน้าที่เป็นพ่อค้าขายส่งเท่านั้น ส่วนเจ้าของยาเสพติด ซึ่งอยู่ที่ประเทศเมียนมา จะเป็นคนส่งยาเสพติดมาให้ตนไปวางจำหน่ายก่อนแล้วจ่ายเงินภายหลัง

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า,ไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยการกระทำเพื่อการค้าฯ ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)ฯ,ขับขี่รถโดยมีสารเสพติดในร่างกาย(เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พนม และชุดสืบสวนขยายผล เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

อภิชญาฎา เพชรรัตน์ 091-9539269