ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ชุมพร

สิบล้อสายบุญจัดผ้าป่าดิน-ทราย ให้วัดนอก สร้างความฮือฮาแก่ชาวบ้าน

20 เมษายน 2567 ที่ วัดนอก หมู่ 8 ต.วิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร พระครูพินิจ จันทโชติ เจ้าอาวาส วัดนอก ได้รับคณะทอดผ้าป่า นำโดย รถบรรทุก 10 ล้อ รถบรรทุก 6 ล้อ และรถไถ รวมตัวกันกว่า 20 คัน บรรทุก ดิน ทราย นำทีมโดย นายสุพิชัย ศรีวิสัย ผู้ใหญ่บ้าน ,น้องเฟิร์ส หลานชาย และ บริษัทอีซูซุชุมพรภัณฑ์ชุมพร จำกัด นำทางขับเคลื่อนไปตามท้องถนนเป็นแถวยาว มีการเปิดเพลงดังกระหึ่ม สร้างความสนุกสนานเร้าใจ ไปทอดผ้าป่าที่วัดนอก หมู่ 8 ตำบลวิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร โดย 10 ล้อสายบุญ ควักเงินส่วนตัวซื้อดิน ทราย ตามกำลังทรัพย์แล้วนำไปถวายวัดนอก เพื่อใช้ถมที่ดิน และใช้บูรณปฏิสังขรณ์วัด สร้างความฮือฮาแก่ชาวบ้านที่มาร่วมงาน โดยมี นายกิตติกร ชาญนคร ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านต่างช่วยดำเนินการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ตั้งแต่ต้นจนแล้วเสร็จ

นางสาวทิพวรรณ อินทนาศักดิ์ ชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญ กล่าวว่า “ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งได้พบเห็น 10 ล้อสายบุญนำดิน ทรายนำมาถวายวัดเป็นครั้งแรก สร้างความปลื้มใจที่ได้พบเห็น ขอให้บุญกุศล 10 ล้อสายบุญ ได้เจริญยิ่งขึ้นไป ซึ่งมีชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญ ต่างถ่ายรูปขึ้นโซเชียลกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางอากาศที่มีอุณหภูมิร้อนจัด

ทั้งนี้ มีผู้ร่วมใจบุญร่วมตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารคาวหวาน เพื่อบริการภายในงาน และ ทางวัดแม่ครัวและชาวบ้านในพื้นที่ต่างร่วมทำอาหาร อาทิ ส้มตำ ข้าวเหนียวไก่ทอด ทั้งนี้ ผู้นำในพื้นที่นำโดยท่านผู้ใหญ่กิตติกร ชาญนคร และคณะ และชาวบ้านต่างช่วยดำเนินการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ตั้งแต่ต้นจนแล้วเสร็จ” นางสาวทิพวรรณ อินทนาศักดิ์ กล่าว

ปุญญิศา สุวรรณ  รายงาน