Uncategorized

หนุ่มชาวสวนมะพร้าว ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ รับ 12 ล้าน เผยซื้อตามทะเบียนรถ มา 5 งวด

หนุ่มชาวสวนมะพร้าว ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ รับ 12 ล้าน เผยซื้อตามทะเบียนรถ มา 5 งวด
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่ามีหนุ่มชาวสวนมะพร้าว มีอาชีพรับจ้างสอยมะพร้าวถูก สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 มี.ค. 62 จำนวน 2 ใบ มูลค่า 12 ล้านบาท อยู่ที่บ้านเลขที่ 491 หมู่ 12 ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ยังบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปในหมู่บ้าน ห่างจากเพชรเกษมประมาณร่วม 10 กิโล เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบ นายสุวรรณ อินเอี่ยม อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเป็นผู้โชคดี โดยอาศัยอยู่กับ พ่อ แม่ ภรรยา และลูกๆ
เมื่อได้สอบถามนายสุวรรณ ก็เผยว่าเป็นความจริง จึงได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำ วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562 หมายเลข 724628 ซึ่งถูกตรงกับ รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกล่าวว่า ตนเองได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว กับ ร.ต.อ.จรัญ สุขสวัสดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไว้เป็นหลักฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อได้สอบถามนายสุวรรณ อินเอี่ยม ผู้โชคดี กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพทำสวนและรับจ้างสอยมะพร้าวทั่วไป อยู่ในพื้นที่ อ.บางสะพาน และใกล้เคียง โดยได้อาศัยอยู่กับ พ่อเลี้ยง แม่ ภรรยา และลูกๆ 4 คน โดยเมื่อช่วงประมาณ วันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปร่วมงานบวชที่วัดหนองระแวงในพื้นที่ บ้านกรูด และมีแม่ค้าเข้ามาขายล็อตเตอรี่ภายในงานและมาขายให้ตน ซึ่งเห็นว่าเลขรางวัลคล้ายกับเลขรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนด์เงิน ของตน ที่มีเลขทะเบียน 6228 ประจวบฯ จึงซื้อเลขท้าย 628 ไว้ จำนวน 2 ใบ หวังแค่ถูก 3 ตัว หรือ 2 ตัว
โดยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปรับจ้างสอยมะพร้าวกับทีมงาน อยู่ที่ อำเภอเมือง ประจวบคีรีขันธ์ และช่วงประมาณ 4 โมงกว่าๆ ภรรยาตนโทรถามว่าล็อตเตอรี่ที่ซื้อไว้เลข 3 ตัวหน้าเลขอะไร ตนก็บอกว่า 724 ภรรยาบอกว่าถูกรางวัลที่ 1 เมื่อทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 จึงดีใจและบอกเพื่อนๆ เมื่อสอยมะพร้าวเสร็จ จึงรีบนำสลากดังกล่าวมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนที่จะรีบนำไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก สำหรับเลขทะเบียนรถคันนี้ ตนซื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาลมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6
สำหรับเงินที่ได้มา 12 ล้านบาท ตนตั้งใจจะนำเงินดังกล่าวไปใช้หนี้ให้กับแม่ที่เป็นหนี้ ธนาคาร ธกส. อยู่จำนวนหนึ่ง และช่วยใช้หนี้ให้พี่สาว และจะนำไปตัดรถคันโตโยต้าของตนให้หมด เพราะเพิ่งผ่อนมาได้ประมาณ 3 ปี และอีกส่วนหนึ่งจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกๆ 2 คน ที่กำลังเรียนอยู่ แต่สุดท้ายแล้งถึงแม้ว่าตนจะถูกรางวัลที่ 1 ตนก็ยังคงจะประกอบอาชีพทำสวนและรับจ้างสอยมะพร้าวต่อไป และในคืนนี้ตนเองและญาติๆ จะเดินทางไปที่กองฉลาก เพื่อขึ้นเงินรางวัล และจะกลับมาสอยมะพร้าวตามปกติ

ภาพ/ข่าว ณัฐธภพ พันสาย ประจวบคีรีขันธ์