Uncategorized

รองเลขาธิการ ศอ.บต.ฌาปนกิจศพ 2 แม่ลูก เหยือไฟใต้ ที่บาเจาะ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ
รองเลขาธิการ ศอ.บต.ฌาปนกิจศพ 2 แม่ลูก เหยือไฟใต้ ที่บาเจาะ

เวลา 13.30 น..วันที่ 16 ส.ค.61 ที่ศาลาการเปรียญ วัดเชิงเขา ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส นายไกรศร วิศิษฎวงศ์ รอง เลขาธิการ ศอ.บต. ได้เป็นประธาน ในพิธีฌาปนกิจศพ 2 แม่ลูก จากกรณีถูกคนร้าย ยิงเสียชีวิต คือ นางนิติยา แก่นเรื่ิอง อายุ 40 ปี และ ด.ญ.อัจฉริยา แก่นเรื่อง อายุ 13 ปี (บุตรสาว) อยู่บ้านเลขที่ 339 ม.6 ต.ปะละกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ส.ค.61 ที่ผ่านมา ในการนี้ มี พล.ต.สมพล ปานกุล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รอง ผวจ.นราธิวาส และ นาวาเอกนิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บีงคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ข่้าราชการ ประชาชน เข่าร่วมงานกว่า 500 คน
โดยพิีธีกรรม ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 12 รูป สวดอภิธรรมศพ ให้กับ 2 แม่ลูก ที่เสียชีวิต และในพิธียังได้ร่วมกันยืนไว้อาลัยสงบนิ่ง แก่ผู้วายชน เป็นเวลา 3 นาที
หรับผู้เสียชีวิต ทาง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์เยียวยาจังนราธิวาส ได้มอบเงินเยียวยา ให้กับ 2 แม่ลูก ซึ่งเป็นคดีเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นทีีิ รายละ 5 แสนบาท รวม 1 ล้านบาท ให้กับทายาท พร้อบดูแลให้บุตรหลาน เป็นทุนเพื่อการศึกษา จนจบปริญญาตรี ต่อไป
ในการนี้ รองเลขาธิการ ศอ.บต. ได้ทำพิธีกรรม ทอดผ้าบังสกุล และนำจุดดอไม้จันทร์ เพื่อประขุมเพลิง โดยมีข้าราชการร่วมดอกไม้จันทร์ ก่อนที่จะนำศพ ฌาปนกิจศพ (เผา) ต่อไป

16-08-61นราฯรองเลขาธิการ ศอ.บต.ฌาปนกิจศพ 2 แม่ล…