Uncategorized

สระแก้ว ผู้ว่าฯ จัดโครงการ เยี่ยมยามถามไถ่ ไทยนิยม ยั่งยืน ชาวบ้านสุดปลื้ม ได้ไกล้ชิดพูดคุย

สระแก้ว ผู้ว่าฯ จัดโครงการ เยี่ยมยามถามไถ่ ไทยนิยม ยั่งยืน ชาวบ้านสุดปลื้ม ได้ไกล้ชิดพูดคุย
วันที่15 สิงหาคม 2561 เวลา17.00น.นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว จัดโครงการเยี่ยมยาม ถามไถ่ ติดตามโครงการ ไทยนิยมยั่งยืน โดยนำหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ลงพื้นที่ ณ.วัดกะสังอัตตะนันท์ ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยมี นาย อารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา และส่วนราชการ ในพื้นที่ ผู้บริหารองค์กาปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนให้การต้อนรับ เข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ340คน ซึ่งเป็นโครงการที่ดี ชาวบ้านประชาชนแฮปปี้มาก โดยบรรยากาศในงาน ท่านผู้ว่าฯ สั่งให้จัดแบบเรียบง่าย ไม่ต้องจัดโต๊ะเก้าอี้ ปูเสื่อนั่ง ขัตมาท/พับเพียบ ตามอัทธยาศัย โดย นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา กล่าวต้อนรับ แนะนำตัวส่วนราชการ ระดับอำเภอ และ นายอนันชัย พูพิลึก นายก อบต.ทัพไทย นำเสนอปัญหา ทั่วไปในพื้นที่ ที่ต้องใช้งบประมาณ เกินสถานะของ อบต.ที่จะดำเนินการได้,เช่นปัญหาพระอุโบสถวัดกะสังอยู่ในที่ต่ำดินทับถมฐานล่าง,โครงการปรับปรุง คันอ่างรัตนะโกสินทร์,โครงการขุดสระน้ำขนาดใหญ่ ม.12 บ้านทองเจริญ,ปัญหาการพัฒนา แหล่งท่องเที่ยว ลานหินตัด,ละลุน้อย03,จุดชมวิวสองประเทศหลักเขต28,


และขอให้เปิดเส้นทางช่องตากิ่ว ให้ได้ใช้วิ่งรถปกติ,จากนั้นท่านผู้ว่าฯกล่าวทักทายให้หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดแนะนำตัวเอง ตำแหน่งงาน เพื่อให้ประชาชนทราบ และหากใครมีปัญหาเรื่องไหน ให้ไปนั่ง กินข้าวร่วมวงกัน พูดคุยสอบถามปัญหาเรื่องนั้น กับหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดคนนั้น โดยบรรยากาศเป็นอย่างเรียบง่าย แบบกันอองอาหารที่ชาวบ้านต่างๆเตรียมมาตั้งไว้แบบ บุฟเฟ่ต์ ตักใครตักมันรวมถึงหัวหน้าส่วนราชการด้วย หลังจากรับประทานอาหารร่วมกันเสร็จแล้ว ท่านผู้ว่าฯได้กล่าวสรุป เล็กน้อย แล้ว ขอตัวเดินทางกลับ
ทั้งนี้ ได้รับเสียงสะท้อนจากชาวบ้านตำบลทัพไทยว่า มีความสุขมาก ได้มานั่งกินข้าวพูดคุยกันกับส่วนราชการ โดยเฉพาะท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นกันเองมาก อยากมีโครงการดีๆแบบนี้อีก

ภาพ/ข่าว/อนันชัย พูพิลึก จ.สระแก้ว รายงาน