Reporter&Thai Army

ควันพวยพุ่งระทึกกลางเมืองสองแคว ” มณฑลทหารบกที่ 39 นำรถบรรทุกน้ำร่วมกับหน่วยดับเพลิงกว่า 6 คัน !!สกัดเพลิงลุกโหมไหม้บ้านเรือน เสียหาย 2 หลังคา

” ควันพวยพุ่งระทึกกลางเมืองสองแคว ” มณฑลทหารบกที่ 39 นำรถบรรทุกน้ำร่วมกับหน่วยดับเพลิงกว่า 6 คัน !!สกัดเพลิงลุกโหมไหม้บ้านเรือน เสียหาย 2 หลังคา

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 23.00 น. มณฑลทหารบกที่ 39 ได้รับแจ้งจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน จำนวน 2 หลัง บริเวณซอยวัดจันทร์ (ป่าช้าจีน) อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก หน่วยจึงได้จัดกำลังพลชุดสารวัตรทหารมณฑลทหารบกที่ 39 นำรถยนต์บรรทุกน้ำ และกำลังพลออกไปยังที่เกิดเหตุพบเพลิงได้ลุกไหม้ควันพวยพุ่ง เป็นบ้าน 2 ชั้น จำนวน 2 หลัง อยู่ในซอยอยู่เจริญ 2 หลังคอนโดมีเนียมแอททรี อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของนางวรรณภา สุขขี บ้านเลขที่ 16/2 หมู่ที่ 4 ตำบลวัดจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก แล้วลมหอบเพลิงไฟลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงคือบ้านของนางกัลยา แก้วมณี บ้านเลขที่ 16/4 หมู่ที่ 4 ตำบลวัดจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมณฑลทหารบกที่ 39 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถดับเพลิงจาก องค์การบริหารส่วนตำบลวัดจันทร์, องค์การบริหารส่วนตำบลท่าโพธิ์, องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทอง, องค์การบริหารส่วนตำบลบึงพระ, รวมจำนวน 6 คัน เร่งช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้และสามารถควบคุมเพลิงได้เมื่อเวลา 24.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลกและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบประเมินความเสียหายและ เก็บหลักฐานเพื่อตรวจสอบว่ามีเหตุเพลิงไหม้เกิดจากสิ่งใด ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นบ้านต้นเพลิงไม่มีผู้อยู่อาศัยอยู่จึงเป็นเหตุให้การควบคุมเพลิงในช่วงแรกเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 39 จะเร่งติดตามเหตุการณ์และให้ความช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป