Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ฝรั่งน้อยใจตำรวจไม่รับแจ้งความพาสปอร์ตหาย ผูกคอดับคาโรงแรม

บุรีรัมย์ ฝรั่งน้อยใจตำรวจไม่รับแจ้งความพาสปอร์ตหาย ผูกคอดับคาโรงแรม

ฝรั่งออสเตรเลีย วัย 68 ปี ผูกคอตายคาโรงแรมกลางเมืองบุรีรัมย์ พบจดหมายเขียนปิดผนังกับเงิน 3 พัน หญิงชาวบุรีรัมย์ เผยไปเที่ยวพัทยากับครอบครัว เห็นฝรั่งเศร้า จึงถามก่อนจะทราบว่าเอกสารเดินทางหาย แจ้งความที่พัทยาตำรวจไม่รับ จึงเดินทางมาหวังพึ่งคนบุรีรัมย์ ก่อนพาไปแจ้ง คาดน้อยใจจึงผูกคอตาย

วันที่ 16 ก.ย.62 ร.ต.อ.ประสพ ตาประโคน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติผูกคอเสียชีวิตภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ใาเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม

ที่เกิดเหตุบนชั้น 3 ห้องที่ 32 ของโรงแรม พบชาวต่างชาติ ใช้เชือกไนล่อน ผูกคอติดกับหน้าต่างโรงแรม ทราบชื่อ MR. Padinga Edward อายุ 68 ปีเป็นชาวออสเตรเลีย เสียชีวิตมาประมาณ 3 ชม.
ภายในห้องพัก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือมีการรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด บริเวณฝาผนังห้อง พบจดหมายเขียนเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมกับเงินสดไทย 3,000 บาท

ต่อมาได้มี น.ส.จิราพร ติดใจดี อายุ 29 ปี ชาว ต.สองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เดินทางมาหลังมีตำรวจโทรสอบถามตามเบอร์ที่ค้างในโทรศัพท์ของผู้ตายคนสุดท้าย

โดย น.ส.จิราพร เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนกับครอบคครัวมีสามี ลูก และตนรวม 4 คน ไปเที่ยวที่พัทยา เห็น MR.Padinga Edward มีอาการโศกเศร้า ลักษณะหมดอาลัยตายอยาก
จึงเข้าไปสอบทราบจนทราบว่า เอกสารการเดินทาง และอื่นๆในกระเป๋า ได้หายไปทั้งหมด ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา แต่ตำรวจไม่รับแจ้ง ไม่มีที่พึ่ง ตนและครอบครัว แสดงความเห็นใจกระทั่ง MR.Padinga ขอเบอร์โทรศัทพ์ และติดต่อกันมาเป็นระยะ
จนกระทั่ง MR.Padinga จะมาขอพึ่งคนบุรีรัมย์ โดยต่อมาหน่วยกู้ภัยในพัทยาได้รวบรวมเงินเป็นค่ารถให้เดินทางมาจังหวัดบุรีรัมย์ ตนก็พาไปแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ตำรวจก็รับแจ้งความให้ จนกระทั่งมาทราบจากตำรวจว่า MR.Padinga ผูกคอเสียชีวิตแล้ว ส่วนตัวคาดว่าผู้ตายอาจจะเครียดหลายเรื่องจนไม่มีทางออก และคิดสั้นดังกล่าว//////////////

วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์
คิวภาพ//ที่เกิดเหตุ//เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ//จดหมาย//เสียง น.ส.จิราพร