Reporter&Thai Army

นราฯตม.แจกดอกกุหลาบวันตำรวจลบภาพลักษณ์ฉาววงการสีกากี

นราฯตม.แจกดอกกุหลาบวันตำรวจลบภาพลักษณ์ฉาววงการสีกากี

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 ต.ค. 61 ที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.นราธิวาส พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จ.นราธิวาส ได้นำข้าราชการตำรวจในสังกัดจัดกิจกรรมเนื่องในวันตำรวจ โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว รอง ผกก.ตม.จว.นราธิวาส นำข้าราชการที่นับถือศาสนาพุทธ ไหว้ศาลเจ้าแม่ต้นไทร ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือและยึดเหนี่ยวจิตใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


โดย พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้ร่วมประกอบพิธีละหมาดฮายัตกับผู้นำศาสนา พร้อมทั้งได้นินมต์พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส ประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
นอกจากนี้ พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผกก.ตม.จว.นราธิวาส และ พ.ต.ท.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว รอง ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้นำข้าราชการตำรวจทั้งไทยพุทธและมุสลิม พร้อมดอกกุหลาบสีแดง เดินทางไปยังด่านพรมแดน อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับเมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เพื่อมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กับพี่น้องประชาน และนักท่องเที่ยวที่ข้ามแดนเดินทางมาท่องเที่ยวยัง อ.สุไหงโก-ลก เพื่อร่วมเทศกาลกินเจ เพื่อเป็นการลบภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของวงการสีกากี ตามนโยบายของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการ ผบช.สตม. ในการรับใช้พี่น้องประชาชนคือหัวใจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ จนสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่หลั่งไหลข้ามแดนมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลกินเจ โดยเห็นได้จากแววตาและรอยยิ้ม จากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.นราธิวาส
//////////////////////////////////// 17 ตุลาคม 2561

 

 

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ