Reporter&Thai Army

พลตรี ดุษิต ปุระเสาร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เป็นประธานพิธีมอบต้นกล้าพันธุ์ผักสวนครัวให้กับกำลังพล

วันที่ 17 มกราคม 2562 พลตรี ดุษิต ปุระเสาร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เป็นประธานพิธีมอบต้นกล้าพันธุ์ผักสวนครัวให้กับกำลังพล

เพื่อสนองพระราชดำริของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการดำเนินโครงการเดินตามรอยเท้าพ่อ(เกษตรอินทรีย์) ของหน่วยและ กองทัพภาคที่ 3 โดย มณฑลทหารบกที่ 38 ได้นำเมล็ดที่ได้รับจากกองทัพภาคที่3 ได้นำมาเพาะกล้า จำนวน 7 ชนิด (พริกหยวก พริกขี้หนู พริกกระเหรี่ยง กระเพรา มะละกอ คะน้า มะเขือเทศ) เพื่อแจกจ่ายให้กับกำลังพลและครอบครัว เพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้แก่ประชาชนและกำลังพล โดยให้ดำเนินการปลูกข้าวแบบอินทรีย์ เพื่อนำเอาผลผลิตของข้าวเปลือกอินทรีย์ ไปเป็นเมล็ดพันธุ์ สำหรับแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป ตลอดทั้งดำเนินการเพาะเมล็ดพันธุ์ผัก เพื่อสนับสนุนให้กับกำลังพลและครอบครัว /เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกำลังพลและครอบครัว ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อเป็นการขยายผลการดำเนินงาน โครงการเดินตามรอยเท้าพ่อ (เกษตรอินทรีย์)

จากนั้น พลตรี ดุษิต ปุระเสาร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เป็นประธานพิธีมอบหมวกทรงอ่อนสีดำแก่ทหารใหม่รุ่นปี 2561 ผลัดที่ 2 จำนวน 133 นาย โดยมี กำลังพลสังกัดมณฑลทหารบกที่ 38 ครูทหารใหม่ เข้าร่วมพิธี การมอบหมวกทรงอ่อนสีดำ เป็นการแสดงว่าทหารใหม่ได้จบหลักสูตรการฝึก10 สัปดาห์ และผ่านการประเมินการฝึกเป็นที่เรียบร้อย และที่ผ่านมา พิธีมอบหมวกทรงอ่อนสีดำ เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ทหารใหม่มีเครื่องแต่งกายครบ เป็นทหารที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัยตามธรรมเนียมทหาร