Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ดเปิด “โครงการฝึกอบรมเยาวชนอาสารักษาดินแดน ต้านภัยยาเสพติดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รุ่นที่ 1”

จังหวัดร้อยเอ็ดเปิด “โครงการฝึกอบรมเยาวชนอาสารักษาดินแดน ต้านภัยยาเสพติดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รุ่นที่ 1”

วันนี้ 17 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานพิธีเปิด “โครงการฝึกอบรมเยาวชนอาสารักษาดินแดน ต้านภัยยาเสพติดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รุ่นที่ 1” ณ ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด
โดยนายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวรายงานถึงที่มาและวัตถุประสงค์ของโครงการว่าตามที่รัฐบาลได้กำหนดแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดประจำปีพศ. 2563 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดปริมาณผู้เข้าสู่กระบวนการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด นำคนออกจากวงจรการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดได้อย่างชัดเจน จนไม่ส่งผลกระทบต่อสังคมและประชาชน โดยมีกลไกการดำเนินการ 8 ยุทธศาสตร์ เน้นปรับยุทธวิธีให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยยุทธศาสตร์ที่ 2 เน้นการป้องกันกลุ่มผู้มีโอกาสเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยได้กำหนดเป้าหมายสร้างภูมิ ให้แก่เด็กและเยาวชนกลุ่มผู้ใช้แรงงานตลอดจนสร้างความเข้มแข็งให้กับสถาบันครอบครัวและชุมชน

ดังนั้นจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้จัด “โครงการฝึกอบรมเยาวชนอาสารักษาดินแดน ต้านภัยยาเสพติดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รุ่นที่ 1” ขึ้น เพื่อป้องกันกลุ่มผู้มีโอกาสเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่มิใช่ผู้ติดยาเสพติด อายุระหว่าง 15-25 ปี เข้ารับการฝึกอบรมตามหลักสูตรเยาวชนอาสารักษาดินแดน ต้านภัยยาเสพติด ระยะเวลา ฝึกอบรม 2 คืน 1 วัน จำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 90 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอบรม มีภูมิคุ้มกัน ไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับวงจรยาเสพติด และเป็นเครือข่ายขยายผลไปสู่เยาวชนในพื้นที่ให้มีความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจเข้าใจและสามารถเป็นแกนนำเยาวชนต้านยาเสพติดในพื้นที่ต่อไป

/////////////////////
ศรีไพร ทูลธรรม รายงานจากจังหวัดร้อยเอ็ด