ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

ตาวัย 94 ปี ถึงขั้นสาบแช่ง มิจฉาชีพสาวอ้างลูกสาวให้มาส่งน้ำผึ้งหนึ่งโหล 2,400 บาท แถมได้น้ำผึ้งปลอม

18 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านชุมหัวเด่น ต.ห้วยคต อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ได้รับการเปิดเผยจาก นายภู อุทัย อายุ 94 ปี พร้อมญาติๆและชาวบ้าน นั่งสาบแช่งมิจฉาชีพหญิงสาว วัยกลางคน มาหลอกขายน้ำผึ้งปลอมให้กับตาภู โดยอ้างว่าลูกสาวตาภู ได้สั่งน้ำผึ้งไว้แล้วให้มาส่งที่บ้านพร้อมเก็บเงินจากตาภูไป 2,400 บาท

โดยเกิดเหตุ วันที่ 17 พ.ค 2567 ช่วงเวลาบ่ายโมง ขณะที่ตาภูอยู่บ้านเพียงลำพัง เนื่องจากญาติๆได้ออกไปทำงาน ได้มีหญิงสาววัยกลางคน ขับรถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ทราบทะเบียน เข้ามาในบ้านโดยมาคนเดียว บรรจุน้ำผึ้งอยู่ในลังจำนวน 12 ขวด ที่คอนโซลหน้ารถคนขับ ได้จอดรถที่หน้าบ้าน โดยสังเกตุมองดูรอบบ้าน แล้วมาเห็นตานั่งอยู่หน้าบ้านคนเดียว จึงได้ตะโกนเรียกตา ให้ตาเดินออกมาที่หน้าบ้าน หลังจากที่ตาค่อยๆเดินออกมาแล้ว หญิงสาวคนดังกล่าวก็บอกกับตาว่า ทางลูกสาวตาสั่งน้ำผึ้งไว้ 12 ขวด ทั้งหมด 2,400 บาท ตัวตาเองก็คิดว่าลูกสาวให้มาส่งที่บ้าน ตาจึงหยิบตังในกระเป๋าจำนวนดังกล่าว ให้กับมิจฉาชีพสาวไป

กระทั่งช่วงเย็นลูกสาวตากลับมาบ้าน ได้สอบถามตัวตาว่าทำไมพ่อซื้อน้ำผึ้งขวดไว้เยอะจัง ตัวตาจึงได้ตอบไปว่าลูกสั่งให้มาส่ง จึงเริ่มเริ่มรู้ว่าถูกมิจฉาชีพสาวดังกล่าวหลอกอย่างแน่นอน เสียทั้งเงิน แถมยังได้น้ำผึ้งปลอม ถึงขั้นยกมือไหว้ขอสาบแช่งมิจฉาชีพที่หลอกลวงคนแก่

ทั้งนี้ นางสุทิน ขันทอง อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้าน เปิดเผยว่า มิจฉาชีพเดี๋ยวนี้ ชอบหากินกับคนแก่ คนแก่กว่าจะหาเงินได้แต่ละบาท แล้วมาเจอมิจฉาชีพหลอกลวงอีก อยากจะฝากถึงแม่ค้าที่เอาน้ำผึ้งมาขายตา ให้เอาเงินมาคืนตาด้วย แล้วเอาน้ำผึ้งกลับไป อย่าสร้างเวรสร้างกรรมมันบาป ทำกับคนแก่ หากไม่เอามาคืนจะสาปแช่งมิจฉาชีพสาวดังกล่าว หากดูข่าวอยู่ พร้อมกับเตือนภัยให้สังคมรับรู้ ควรระวังคนแก่ที่อยู่บ้านเพียงลำพัง

สำเนา ทองศรี รายงาน