Uncategorized ข่าว พะเยา

พะเยา เกิดเหตุฟ้าผ่าบ้านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลควรได้รับความเสียหาย

พะเยา เกิดเหตุฟ้าผ่าบ้านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลควรได้รับความเสียหาย

ั18 กันยายน 2562 เกิดเหตุฟ้าผ่าบ้านนายสุจิน คำหล้า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลควร ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
แต่ทรัพสินภายในบ้านเสียหาย เนื่องมาจากสายฟ้าฟาด

โดยพบว่ามีกระเบื้องหลังคาแตกเป็นรูกว้าง จากแรงของฟ้าผ่า นอกจากนั้นยังมีความเสียหายเกิดขึ้นที่แผงไฟ สายไฟ หลอดไฟแตกกระจายไปทั่วทั้งพื้นบ้าน และเครื่องไฟฟ้า เช่นตู้เย็น เครื่องซักผ้า ทีวี เสียหายหมด ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท

นายสุจิน คำหล้า เล่าเหตุการณ์ว่า กลางดึกที่ผ่านมาประมาณ01.00 น.ตนกับครอบครับ กำลังนอนอยู่ ไม่มีสัณญาณเตือนอะไร อยู่ๆมีเสียงดังโครมพร้อมกับเสียงฟ้าผ่าอย่างแรง เห็นแสงสีส้มสว่างจ้า พร้อมกับความรู้สึกร้อนเหมือนไฟไหม้ บ้านทั้งหลังสั่นเหมือนแผ่นดินไหว บ้านชั้นบนหลังคากระเบื้องแตกกระจายตกลงมาเต็มพื้น หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ไฟดับทั้งบ้าน ทุกอย่างเกิดขึ้นในเวลาแค่เสี้ยวนาที เป็นเหตุการณ์ที่หนักที่สุดในชีวิตที่เคยเจอมา พ่อแม่ลูกร้องเรียกหากันเสียงดัง ทุกคนกลัวจนตัวสั่นกันหมด คิดว่าคงไม่รอดแน่ๆ การเกิดฟ้าผ่าใน ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งเป็นความโชคดีที่เจ้าของบ้านที่ปลอดภัย แม้ว่าจะมีทรัพย์สินเสียหายไปจำนวนมาก ทั้งหลังคา อุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านทั้งหมด ซึ่งขณะนี้จะให้ทางช่าง อบต.มาสำรวจ เพื่อจะได้ช่วยเหลือต่อไป