ข่าวรัฐสภา

สว. พบประชาชน จัดประชุมรับฟังสถานการณ์เศรษฐกิจ สังคม พื้นที่ชายแดนใต้ จังหวัดยะลา

สว. พบประชาชน จัดประชุมรับฟังสถานการณ์เศรษฐกิจ สังคม พื้นที่ชายแดนใต้ จังหวัดยะลา

วันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 นาฬิกา คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ นำโดย พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง จัดประชุมรับฟังและแลกเปลี่ยนข้อมูลการดำเนินงานเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจและสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แผนการดำเนินงานโครงการสำคัญ และ การพัฒนาโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ณ ห้องประชุมปัญจเพชร ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมี นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายอำนายชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รอง ผอ.รมน. พร้อมผู้บริหารส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมในการประชุม
.
โดยเป็นการสรุปผลการดำเนินงานในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ชายแดนตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาของคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ซึ่งเป็นสรุปผลการลงพื้นที่ จำนวน 7 ครั้ง ได้แก่ จังหวัดนราธิวาส 4 ครั้ง จังหวัดปัตตานี 2 ครั้ง และจังหวัดยะลา 1 ครั้ง ในประเด็นความสำเร็จ

อาทิ การสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมน้ำล้นตลิ่งและการประสานงานแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งในพื้นที่ปัตตานี การให้ความช่วยเหลือประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนของผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ รวมถึงการระดมทุนช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกรณีการระเบิดของโรงงานผลิตดอกไม้ไฟในจังหวัดนราธิวาส
.
จากนั้น คณะฯ ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจและสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แผนการดำเนินงานโครงการสำคัญ และ การพัฒนาโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการกำหนดแนวทางการดำเนินงาน การจัดทำข้อสรุปและข้อเสนอแนะต่อการดำเนินงานให้กับฝ่ายบริหาร รวมถึงการนำข้อมูลที่ได้จากการลงพื้นที่ไปเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานในด้านนิติบัญญัติ ตามบทบาท หน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน