Reporter&Thai Army

สงขลา/หาดใหญ่ กรมทหารราบที่ 5 ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5เป็นประธานในพิธีพบปะเยี่ยมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2561 ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ กรมทหารราบที่ 5

สงขลา/หาดใหญ่ กรมทหารราบที่ 5
ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5เป็นประธานในพิธีพบปะเยี่ยมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2561 ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ กรมทหารราบที่ 5

18 พ.ย.61 พันเอก วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 เป็นประธานในพิธีพบปะเยี่ยมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2ประจำปี 2561 ซึ่งภายในงานได้จัดกิจกรรมการแสดง การฝึกบุคคลท่ามือเปล่า, การฝึกบุคคลท่าอาวุธ, การเเสดงการฝึกบุคคลท่าเบื้องต้น พระราชทาน และการช่วยเหลือผู้ป่วยเจ็บการป้องกันโรคลมร้อน โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับทหารใหม่ และให้ผู้ปกครองเกิดความมั่นใจต่อหน่วยงานทหารในการดูแลบุตรหลาน ตลอดจนทำให้ผู้ปกครองและญาติรวมทั้งบุคคลทั่วไปเกิดความรักและศรัทธาต่อหน่วยงานทหาร ในโอกาสนี้ พันเอก วรเดช เดชรักษา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5 ได้กล่าวให้โอวาทและให้การแนะนำแก่ผู้ปกครองให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขและยาเสพติด หลังฝึกครบตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ 10สัปดาห์ ก็จะได้ลากลับไปพักผ่อนกับครอบครัวและกลับมารับใช้ชาติอย่างเต็มภาคภูมิ

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน