Reporter&Thai Army

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 โดย พันเอก ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 มอบหมายให้ ร.อ. ศิริพงษ์ มูลอำมาตย์ ผบ.ร้อย.ร.721 ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.ปางมะผ้า , กำนัน ต.นาปู่ป้อม , ตัวแทนสภา อบต.นาปู่ป้อม , ชพส.311 , นายแพทย์ รพ.สต.นาปู่ป้อม และผู้ใหญ่บ้าน บ.นาปู่ป้อม ร่วมจัดกิจกรรมชุดดำรงธรรมเคลื่อนที่ ครั้งที่ 3

ในวันที่ 17ธ.ค. 61 เวลา 0700 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 โดย พันเอก ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 มอบหมายให้ ร.อ. ศิริพงษ์ มูลอำมาตย์ ผบ.ร้อย.ร.721 ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.ปางมะผ้า , กำนัน ต.นาปู่ป้อม , ตัวแทนสภา อบต.นาปู่ป้อม , ชพส.311 , นายแพทย์ รพ.สต.นาปู่ป้อม และผู้ใหญ่บ้าน บ.นาปู่ป้อม ร่วมจัดกิจกรรมชุดดำรงธรรมเคลื่อนที่ ครั้งที่ 3 ประจำเดือน ธันวาคม 2561

 

โดยได้พบปะราษฎร บ.นาปู่ป้อม เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน , พูดคุยและแนะนำแนวทางการป้องกันการตัดไม้ทำลายป่า , การป้องกันไฟป่าและการทำแนวกันไฟในห้วงฤดูแล้ง , ปัญหายาเสพติด , สิทธิพึงได้ของผู้สูงอายุ , การดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัวในห้วงฤดูหนาว ณ วัดนาปู่ป้อม หมู่ 1 บ.นาปู่ป้อม ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้าฯ จากนั้นได้ร่วมกันมอบสิ่งของอุปโภคและบริโภคให้แก่ผู้ยากไร้ คือ น.ส.พิน ไพบูลย์รัศมี อายุ 36 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 79/3 หมู่ 1 ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้าฯ และเมื่อ 1030 ได้จัด กพ. ร่วมกับจิตอาสาพระราชทาน บ.นาปู่ป้อม และราษฎร บ.นาปู่ป้อม ทำการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณเส้นทางในชุมชนที่ใช้สัญจรเป็นประจำระหว่าง บ.นาปู่ป้อม – บ.ซอแบะ 

การปฏิบัติดังกล่าวเป็นการบูรณาการร่วมกันของทุกหน่วยงานราชการ ร่วมเดินทางลงพื้นที่เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์งานตามนโยบายของรัฐและร่วมรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชน ช่วยให้เข้าถึงปัญหาและแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที พร้อมทั้งร่วมกันนำกำลังจิตอาสาพระราชทานพัฒนาชุมชนเป็นการปลูกฝังให้ประชาชนมีความรักความห่วงแหนชุมชนของตนและร่วมพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน