Uncategorized ข่าว เชียงราย นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเดินทางมาตรวจเยี่ยมและรับฟังการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเดินทางมาตรวจเยี่ยมและรับฟังการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ

พลตำรวจโท เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมาตรวจเยี่ยมและรับฟังการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ พร้อมคณะ ประกอบด้วย พลตำรวจตรี พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ทท.2 ร.ต.อ. ธนวินท์ พวงมะลิ สว.ทท.2 เชียงราย เพื่อพบปะรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้นำองค์การและผู้ประกอบการ ตลอดทั้งประชาชนในการให้บริการของตำรวจท่องเที่ยว โดยการเดินทางมาในครั้งนี้ มีกำหนดเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงราย อาทิ วัดร่องขุ่น วัดร่องขุ่น ตั้งอยู่เลขที่ 16 ถนนพหลโยธิน หมู่ที่ 1 ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงราย โดย ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ได้ให้การต้อนรับพร้อมกับพบปะสนทนาอย่างใกล้ขิดและเป็นกันเองในเรื่องสภาพทั่วไปและบรรยากาศของการท่องเที่ยว ตลอดทั้งรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อนำไปกำหนดเป็นนโยบายและกลยุทธ์ในการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

โดยการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ ได้ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ก่อนจะมอบแผ่นพับและพัดกระดาษ แนะนำตำรวจท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงแหล่งการท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกด้วย

พลตำรวจโท เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจทองเที่ยว กล่าวว่า ในการเดินทางมาครั้งนี้เนื่องจากใกล้ถึงช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจังหวัดเชียงรายมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่วัดร่องขุ่น ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญไม่ใช่ของจังหวัดเชียงราย แต่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของประเทศที่ชาวต่างชาติเมื่อเดินทางมาแล้วจะต้องมาที่นี่ ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวก็ได้มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำอยู่ไม่เฉพาะที่ วัดร่องขุ่น แต่ประจำอยูตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อคอยให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้ทันท่วงทีหากเกิดปัญหา

“สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หากเกิดปัญหาเมื่อเดินทางมาท่องเที่ยว ไม่ว่าในพื้นที่ใดในประเทศไทย สามารถโทรหาสายด่วน 1155 สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจะคอยให้บริการตลด 24 ชั่วโมง โดยมีเจ้าหน้าที่ที่สามารถสื่อสารได้ทุกภาษา ที่คอยให้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย”

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังมีกำหนดเดินทางไปตรวจเยี่ยม และพบปะกับผู้ดูแลและนักท่องเที่ยวที่สิงห์ปาร์คเชียงราย และตรวจเยี่ยมเยียนกำลังพลที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย แผนก 2 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ตั้งอยู่ถนนพหลโยธิน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงราย ตามลำดับ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
18/12/62