ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี ตลึงพบโครงกระดูกมนุษย์กลางป่า!!

ปราจีนบุรี ตลึงพบโครงกระดูกมนุษย์กลางป่า!!

เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ ร.ต.อ.ธนยศ ธีรนิมมาน รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ว่ามีคนพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์กลางป่ากฐินณรงค์ ม.4 ต.โพธิงาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ ในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์หัวกระโหลกซี่โครง ข้อเข่า กระจาย อยู่ 4-5 จุด ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ พลวงศรี ผกก.และชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยมีบรรดาไทยมุง 20 คนหมุนเวียนกันเข้ามาดูจากการสอบถามนายทวี แก้วที อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 /4 ม.12 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่าเมื่อเวลา14:00น.ตนออกมาในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อหาดักหนูนาพลันสายตาเหลือบเห็นชิ้นส่วนมนุษย์(ข้อขาหรือข้อแขน)ยาวประมาณ25-30ซ.ม กระจายไปทั่วบริเวณ

ด้วยความตกใจกลัวจึงรีบออกจากพื้นที่ดังกล่าวกลับบ้านไปบอกภรรยาและผู้นำหมู่บ้านให้ทราบ จากนั้นได้พากันกลับมาดูอีกครั้งหนึ่งถึงกับตกใจเมื่อสำรวจดูพบซี่โครงและหัวกระโหลกมนุษย์ จากนั้นได้ถอยห่างจากจุดพบชิ้นส่วนเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ในเวลาต่อมาทางพระสมพงษ์ จารุธรรมโม พระลูกวัดตะลุมพุก เดินทางมาดูที่เกิดเหตุพร้อมกับนางสุบิน คำดี อายุ55ปี อยู่บ้านเลขที่21/1ม.9ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหศถ จ.ปราจีนบุรี พระสมพงษ์ กล่าวว่าชิ้นส่วนโครงกระดูกที่พบคาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนโครงกระดูกของนายวืรัตน์ คำดี อายุ55ปี ซึ่งก่อนหน้านี้นายวีรัตน์ เดินทางมาเพื่อขอบวชเฉลิมพระชนพรรษาตามโครงการฯ ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุและหายตัวไป ขณะที่มาอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าวนายวีรัตน์ มีอาการหลอนและเพ้อว่าเห็นผี สอดคล้องกับนางสุบิน คำดี ภรรยา กล่าวว่าก่อนออกจากบ้านสามีบอกว่าจะขอลาบวชที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมโดยใส่เสื้อยืดคอกลมของ อปพร.และในที่เกิดเหตุไม่พบเสื้อผ้า แต่พบ กกน.ขอบสีแดงซึ่งเคยเห็นสามีสวมใส่ กกน.ขอบสีแดง จึงมั่นใจว่าเป็นชิ้นส่วนของสามีที่หายออกจากศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าวตั้งแต่เดือน ก.ค.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ พฐ. กับพนักงานสอบสวนและแพทย์เวรได้มอบชิ้นส่วนโครงกระดูกที่พบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.

/// ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี