ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฎิบัติที่2 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุดพัฒนามวลชนสัมพันธ์ที่4111 เพื่อรับฟังปัญหายาเสพติดตามแนวพื้นที่ชายแดน

วันนี้ 19 ม.ค.67 พล.ต.นวกร สงวนศักดิ์โยธิน รอง ผอ.ศปป.2 กอ.รมน. (รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฎิบัติที่2) ได้ลงพื้นที่ หมู่บ้านตัวอย่าง ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ที่ทำการ ชุดพัฒนามวลชนสัมพันธ์ที่4111 เพื่อรับฟังการแก้ปัญหายาเสพติด และข้อติดขัดในพื้นที่ตามแนวชายแดนด้านฝั่ง อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมี พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว รอง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนแยกที่1/ พ.ท.คเนศ แตงฤทธิ์ ผบ.ร.พัน.1 ให้การต้อนรับร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 กองร้อยทหารราบ 5021 ตำรวจภูธรสะเดา สาธารณสุขอำเภอสะเดา กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอสะเดา ฯลฯ

ซึ่ง อำเภอสะเดาจัดเป็น 1 อำเภอที่มีแนวคิดที่ติดกับชายแดนไทยมาเลเซีย และพบการแพร่ระบาดปัญหายาเสพติดในพื้นที่เป็นส่วนมาก โดยปัญหาหลักเกิดจาก การแพร่ระบาดในชุมชน แหล่งท่องเที่ยว

ซึ่งได้ร่วมกันปรึกษาหารือแนวทางการแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ส่วนการแพร่ระบาดหลักของปัญหายาเสพติดนั้น พบว่ายาบ้า มีการระบาดเยอะที่สุดในพื้นที่อำเภอสะเดา รองลงว่าเป็นน้ำต้มพืชใบกระท่อม ไอซ์ ฯลฯ ซึ่งเมื่อผู้เสพเข้าไปนั้นแล้ว ก็พบว่าบางคนมีอาการหลอนยา ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ อย่างเช่น เมื่อหลายวันก่อน ตำรวจภูธรสะเดาและทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ได้เข้าควบคุมตัว บุคคลที่ ติดสารเสพติดและได้ดักรอรถที่ผ่านไปมาบนถนนขว้างไม้และก้อนหินใส่ทำให้รถได้รับความเสียหายจำนวนหลายคันซึ่งปัญหาก็เกิดจากการเสพยาเสพติดเกินขนาด

ด้าน พล.ต.นวกร สงวนศักดิ์โยธิน รอง ผอ.ศปป.2 กอ.รมน. (รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฎิบัติที่2) กล่าวว่า ปัญหายาเสพติด ในพื้นที่ต้องช่วยกันเร่งแก้ไขเพื่อที่จะไม่ให้บุตรหลานเยาวชนเข้าไปยุ่งเพราะพันธ์และยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

หลังจากนั้นเมื่อประชุมร่วมกันเสร็จแล้วก็ได้ไปตรวจชมพื้นที่เศรษฐกิจของชุดพัฒนามวลชนสัมพันธ์ 4111โดยมีการปลูกพืชผักออร์แกนิคต่างๆและการทำปุ๋ยจุลินทรีย์ที่หมักขึ้นมาเอง

จากนั้นก็ได้มอบของที่ระลึกให้กับชุดพัฒนามวลชนสัมพันธ์และถ่ายรูปร่วมกันหน้าที่ทำการชุดพัฒนามวลชนสัมพันธ์ที่ 4111

ภาพ/ข่าว อ้อม มณีรัตน์ 065-6491752