Uncategorized

บุรีรัมย์-หลวงพี่ผงะ!!พบศพลอยขึ้นอึดกลางสระน้ำติดวัด

บุรีรัมย์-หลวงพี่ผงะ!!พบศพลอยขึ้นอึดกลางสระน้ำติดวัด
กลิ่นแปลกโชย 3 วัน พระลูกวัดสงสัยตามกลิ่น พบศพชายลอยขึ้นอืดกลางสระน้ำสาธารณะติดวัด ตรวจสอบคาดเป็นชายที่เคยมาอาศัยขอข้าวกินอยู่ในวัด และเคยรับยารักษาอาการทางจิตเวช เนื่องจากการเกิดอุบัติเหตุหลังจากหายไปนาน 4 วัน
วันที่ 19 ส.ค. 2561 พ.ต.ท.ไชยา สะสม สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมือง ได้รับแจ้งจากพระวัดประชาสามัคคีบ้านฝ้าย ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าพบศพชายลอยขึ้นอืดเหนือผิวน้ำในสระข้างวัด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม
ที่เกิดเหตุเป็นสระจ้ำสาธารณะบริเวณปากทางเข้าวัด ถนนระหว่างสวายจีก-ห้วยราช พบชาวบ้านออกมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก บริเวณสระน้ำ พบศพชายไม่ทราบชื่อลอยอยู่ในสระน้ำ ลักษณะนุ่งกางเกงวอมสี่น้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ สภาพศพเน่าเปื่อย คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 4-5 วัน
จากการสอบถามพระสำเริง อาภัตสโร อายุ 41 ปี บอกว่า ตอนเช้า ได้ทำการกวาดบริเวณลานวัดตามปกติ และได้กลิ่นผิดปกติซึ่งเป็นกลิ่นรุนแรงกว่าสองวันที่ผ่านมา จึงเดินตามกลิ่นไป จนกระทั่งพบศพลอยอยู่กลางสระน้ำ ก่อนจะแจ้งไปทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเพื่อประสานไปทาง สภ.เมืองบุรีรัมย์ มาตรวจสอบ
จากการสอบถามนางนงเยาว์รัตนสุข อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 10 บ้านฝ้าย ตำบลสวายจีก อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธาน อสม.ประจำหมู่บ้าน บอกว่าศพดังกล่าวน่าจะเป็นศพของนายวิเชียร สุทธิ อายุประมาณ 36 ปี เพราะว่าตนเองเป็นผู้ดูแล เคยจ่ายยาให้ เพราะว่าไม่มีคนดูแล เนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุ และมีความผิดบกพร่องและเป็นผู้ป่วยจิตเวช
และมารับที่บ้านตนครั้งสุดท้ายเมื่อเย็นวันพฤหัส แล้วหายตัวไปประมาณ 3-4 วัน ตนเองคิดว่านายวิเชียร น่าจะใช้ชีวิตอาศัยอยู่ในวัด ช่วยเหลืองานที่วัด และกินข้าวภายในวัดเหมือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทั้งหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้นำศพ เพื่อส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ทำการชันสูตร ศพดังกล่าว และจะได้มอบหมายให้ญาติพี่น้อง เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป// ////
ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์