Uncategorized

ที่ชลบุรี เกิดเหตุวัวเพศเมีย หลุดออกมาจากฝูง พลัดตกทางระบายน้ำ จนทำให้เจ็บสาหัสไม่สามารถลุกขึ้นมาได้ พลเมืองดีทราบเรื่องนำรถมายกขึ้นให้

..ที่ชลบุรี เกิดเหตุวัวเพศเมีย หลุดออกมาจากฝูง พลัดตกทางระบายน้ำ จนทำให้เจ็บสาหัสไม่สามารถลุกขึ้นมาได้ พลเมืองดีทราบเรื่องนำรถมายกขึ้นให้
.นี่เป็นภาพของรถเฮี้ยบ 6 ล้อ ของนายเทอญ กำลังรัมย์ อายุ 50 ปี กำลังช่วยเหลือวัวพันธุ์บรามัน เพศเมีย อายุ 4 ปี ที่อยู่ในสภาพอ่อนแรง จากการตกลงไปร่องระบายน้ำ ที่ติดอยู่กับสะพานรถวิ่งภายในซอยวัดใหม่บ้านสวน หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถยกขึ้นมาไว้ด้านบนได้ แต่ก็พบว่าไม่สามารถลุกเดินได้ เนื่องจากการอ่อนล้า ที่พยายามดิ้นขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเช้า หรืออาจเป็นเพราะขาหัก อีกทั้งด้านหลังยังมีร่องรอยของแผลถลอก ซึ่งทางเจ้าของวัว จะทำการแจ้งทางสัตวแพทย์มาทำการดูอาการ
นายเทอญ เจ้าของรถที่มายกวัว เผยว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้มาช่วย เมื่อทราบเรื่องจึงรีบมาทันที โดยเบื้องต้นทราบมาว่า วัวตัวนี้ ได้หลุดมาจากฝูง ที่ทางเจ้าของเลี้ยงไว้ 25 ตัว คงไม่ทันที่จะระวัง เลยทำให้ตกลงไปดังกล่าว ซึ่งวัวฝูงนี้ ได้เคยตกไปตรงนี้ และตนได้เข้ามาช่วยหนที่ 2 แล้ว แต่ตนก็เต็มใจ เนื่องจากรู้สึกสงสาร

 

///แจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี