Reporter&Thai Army

พะเยา เกิดพายุฝนพัดถล่มตำบลน้ำแวนเสียหายหนัก

พะเยา เกิดพายุฝนพัดถล่มตำบลน้ำแวนเสียหายหนัก

เกิดเหตุพายุฝนเข้าพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ตำบลน้ำแวน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา บ้านเรือนชาวบ้านกว่า 300 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย ต้นไม้อายุกว่า 100 ปีหลายต้น โค่นล้มทับบ้านชาวบ้าน รวมทั้งเสาไฟฟ้าโค่นล้มมากกว่า 10 ต้น ล่าสุดองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำแวน เข้าสำรวจความเสียหาย โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้จะสามารถเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้านได้

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำแวน อำเภอเชียงคำจังหวัดพะเยา ต้องช่วยกันเข้าทำการตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่โค่นล้มทับบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 1,2,12 และ 14 ตำบลน้ำแวน หลังพายุฝนเข้าพัดถล่มเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาจนเป็นเหตุให้ ต้นไม้ขนาดใหญ่หลายต้นโค่นล้มทับบ้านเรือนชาวบ้านจำนวนหลายหลังนอกจากนั้นบ้านเรือนชาวบ้านยังได้รับผลกระทบเนื่องจากพายุเข้าพัดถล่มหลังคาเปิด ได้รับความเสียหายมากกว่า 300 หลังคาเรือน รวมทั้งเสาไฟฟ้า หักโค่นมากกว่า 10 ต้น

โดยนายคมกฤติ ระย้าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำแวน บุว่า พายุดังกล่าวนั้นได้เข้าพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน และมีความรุนแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งคาดว่าจะได้รับความเสียหายมากกว่า 300-400 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าทำการสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งในเบื้องต้นนี้ได้ดำเนินการตัดต้นไม้ กิ่งไม้ที่โค่นล้มทับ บ้านเรือนชาวบ้านรวมทั้งกีดขวางถนน ซึ่งคาดว่าภายในวันพรุ่งนี้จะสามารถเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนของชาวบ้านได้ สำหรับพายุฝนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นับว่ามีความรุนแรงที่ทำให้บ้านเรือนรวมทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น สร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านในเขตพื้นที่ตำบลน้ำแวน อย่างหนัก

สัมภาษณ์…นายคมกฤติ ระย้าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำแวน