ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

มุกดาหารเตรียมจัดงานเคาท์ดาวน์ ยิ่งใหญ่ “2 ฝั่งโขง เชื่อมโยง 4 วัฒนธรรม”

มุกดาหารเตรียมจัดงานเคาท์ดาวน์ ยิ่งใหญ่ “2 ฝั่งโขง เชื่อมโยง 4 วัฒนธรรม”

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่าจังหวัดมุกดาหาร ประชุมเตรียมการจัดงานเคาท์ดาวน์อย่าง ยิ่งใหญ่ 2 ฝั่งโขง เชื่อมโยง 4 วัฒนธรรม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและฉลองปีใหม่ให้ชาวมุกดาหารหารและผู้มาเยือน โดยกำหนดเริ่มเทศกาลตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม ถึง 31 ธันวาคม 2566 และจะได้เรียนเชิญแขกต่างประเทศทั้ง ลาว เวียดนาม และจีน ร่วมงาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า ปีนี้จะมีการจุดพลุเฉลิมฉลอง ในช่วงต่อของช่วงเวลาที่ข้ามปี 4 จุด คือ จุดแรกบริเวณ กลางแม่น้ำโขง ตรงตลาดอิโดจีน เพื่อให้เห็นบรรยากาศทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งมุกดาหาร และสะหวัดนะเขต จุดที่ 2 ที่หอแก้วจังหวัดมุกดาหาร จุดที่ 3 จะไปจุดพลุที่ สะพานมิตรภาพ ที่ 2 จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งทั้ง 3 จุด เวลาจุด จะไล่เป็นจุดๆ ไป สุดท้ายจะระเบิดพลุทุกจุดพร้อม ๆ กัน ทั้ง 3 จุด เห็นภาพสวยงามทั้งเมืองและสองฝั่งโขงพร้อมการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์
นอกจากนี้ยังจะมีกิจกรรมในเชิงวัฒนธรรมพื้นเมือง และวัฒนธรรมร่วมสมัย และมหกรรมอาหาร สินค้า otop ท้องถิ่น สินค้าราคาถูก

งานเคาท์ดาวน์ 2 ฝั่งโขง เชื่อมโยง 4 วัฒนธรรม จังหวัดมุกดาหารกำหนดจัดงานตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567 โดยจะมีไฮไลท์วันที่ 29-31 ธันวาคม 2566 และเช้าวันที่ 1 มกราคม 2567 มีการทำบุญตักบาตร ตามประเพณีอันดีงาม นับเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดมุกดาหารหลังมีการปรับปรุงตลาดอินโดจีนซึ่งมีพื้นที่จุดชมวิวที่สวยงามในแถบลุ่มน้ำโขง.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร