Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ปิดล้อมจับเครือข่ายยาเสพติดตามหมายจับ

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
191262_ปิดล้อมจับเครือข่ายยาเสพติดตามหมายจับ19 ธันวาคม 2562 เวลา 0600 น
โครงการ ปฏิบัติการสยบไพรี63/3 ภาคเหนือ ทำลายเส้นทางการเงินการฟอกเงินจากการค้ายานรก ในพื้นที่ประเทศไทย โดยทางนายกรัฐมนตรี ให้หน่วยราชการเข้าทำงานในเชิงลึกและทำการปราบปรามให้สิ้นโดยจัดการเส้นทางการเงินของกลุ่มฟอกเงินโดยได้ติดตามเส้นทางทั้งประเทศทราบว่ามีการติดต่อกันมากทั้งที่เป็นกลุ่มขบวนการและชาวบ้านที่ไม่ทราบเรื่องต้องมามีบัญชีกับเขาด้วยเนื่องจากทางกลุ่มขบวนการฟอกเงินจะจ้างชาวบ้านให้เปิดบัญชีกับทางธนาคาร แล้วจ่ายเงินให้แต่เอาบัญชีและเอทีเอ็ม

ไปทำการตามวงจรเงินอุบาตร แต่ทางส่วนราชการติดตามก็ต้องเป็นคดีซึ่งมีจำนวนมากขึ้นและในวันนี้ที่ทางพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ทาง พลตำรวจตรี พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้มาทำการปล่อยแถวแล้วตามจับตรวจค้นตามหมายและเป้าหมายที่สำคัญของเครือข่ายยานรก จำนวน 11 จุด ซึ่งที่ทั้งทหารกองกำลังผาเมือง ทหารศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ปปส บชบส ฝ่ายปกครองอำเภอฝาง ตำรวจตระเวนชายแดน 334 – 335 สาธารณะสุขฝาง โรงพยาบาลฝาง ที่ต้องทำการตรวจปัสสาวะผู้ต้องสงสัยว่าเสพยาเสพติด มีจำนวนกว่า 30 รายซึ่งตรวจพบจำนวน 7 ราย

และในวันนี้ทางชุดปฏิบัติการสยบไพรี63/3 ภาคเหนือ ได้เข้าตามหมายศาล พบนายสมศักดิ์ สาครคีรี บ้านเลขที่ 175 บ้านหนองไผ่หมู่ที่ 5 ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และนายจรูญโรจน์ สาครคีรี บ้านเลขที่ 131บ้านห้วยนกกก หมู่ที่ 6 ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีหมายจับทั้งสองคนในบ้านบ้านเลขที่ 175 บ้านหนองไผ่หมู่ที่ 5 ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ แต่ทั้งสองคนปฏิเสธ จะให้การในชั้นศาล ซึ่งทหารต้องตามไล่เกือบ30 เมตร ถึงจะจับตัวได้ ทางผู้ต้องหายังไม่รับสารภาพ ตรวจยึดรถยนต์ได้จำนวน 4 คัน และจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ที่ได้มาจากการขายยาเสพติด และยังจะทำการตรวจสอบและตรวจยึดอีกหลายราย ในการตรวจค้นและยึดทรัพย์ในวันนี้ได้ประมาณ 5 ล้านบาทหลายภาคส่วนบูรณาการ เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นตามแผน สยบไพรี 63/3 ”ทำลายเส้นทางการเงินชายแดนภาคเหนือของยานรก” จับผู้ต้องหาตามหมายจับ 4 คน ยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด และยึดทรัพย์ มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท ที่ลานศาลาเอนกประสงค์บ้านหนองไผ่ หมู่ที่ 15 ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจโทวิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย แถลงผลการปฏิบัติตรวจค้นตามแผน สยบไพรี 63/3 ทำลายเส้นทางการเงินชายแดนภาคเหนือของยานรก โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ,ตำรวจตระเวนชายแดน, กอ.รมน. ,กองทัพภาคที่ 3 ,

เจ้าหน้าที่ปปส.ภาค 5 , ฝ่ายปกครอง ปปง. และ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รวม กว่า 120 นาย เข้าตรวจค้นพื้นที่ 22 เป้าหมายของ 3 เครือข่าย มีพฤติกรรมลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ ส่งให้กับลูกค้าที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ประกอบด้วย เครือข่ายนายวีระ หมื่นจะดา , เครือข่ายนายศักดิ์ชัย แซ่ลี และเครือข่ายนางสาวอาปู่ หมื่อแล รวม 22 เป้าหมาย ทั้งจังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 4 ราย ตรวจยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด เฮโรอีน 200 กรัม

พร้อมยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินจำนวน 6 รายการ ประกอบด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชีเงินฝาก อาวุธปืนและเงินสด รวมมูลค่าทั้งสิ้น 5 ล้านบาท นอกจากนี้ตรวจพบกลุ่มเสี่ยง มีสารเสพติดในปัสสาวะอีกจำนวน 7 คน สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อปราบปรามยาเสพติดในกลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขงพร้อมกันทุกประเทศ เพื่อสกัดกั้นสารเคมีที่เสี่ยงต่อการนำไปผลิต ยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน และจัดกำลังร่วมปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตั้งแต่แนวชายแดนที่คาดว่าเป็นแหล่งพักยา และแหล่งผลิต ไปจนถึงพื้นที่ชั้นใน เพื่อหยุดยั้งการนำเข้า และส่งออกยาเสพติดอย่างจริงจังและเด็ดขาดทั้งระบบ