ข่าวรัฐสภา

สว.ลงพื้นที่ติดตามประเด็นเรื่องแหล่งน้ำในพื้นที่อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร

สว.ลงพื้นที่ติดตามประเด็นเรื่องแหล่งน้ำในพื้นที่อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร

วันที่ 19 มกราคม 2567 เวลา 13.30 นาฬิกา ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร คณะสมาชิกวุฒิสภาในโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ(ตอนล่าง) นำโดย พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ประกอบด้วย นายชลิต แก้วจินดา นายทรงเดช เสมอคำ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ว่าที่ร้อยตรี วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมหารือและรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนของอำเภอพรานกระต่าย โดยมีประเด็นการหารือเรื่อง การจัดการด้านแหล่งน้ำและภัยน้ำท่วม
เนื่องจากพื้นที่อำเภอพรานกระต่ายได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมซ้ำซาก

ประชาชนได้รับความเดือดจำนวนมาก เมื่อถึงหน้าน้ำหลากเกิดการท่วมขังและน้ำล้นตลิ่งจากคลองประดังงาวและคลองห้วยโค้งเนื่องจากการระบายน้ำไม่ทัน ทำให้น้ำท่วมพืชผลทางการเกษตรและเส้นทางสัญจร จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการบริหารจัดการน้ำให้เป็นระบบทั้งระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบระบายน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ชุมชน

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรและกรมชลประทาน กรมทางหลวงได้ร่วมชี้แจงและรับเรื่องเพื่อวางแผนแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่พร้อมจะประสานท้องถิ่นให้ทราบต่อไป และตัวแทนประชาชนที่เข้าร่วมครั้งนี้ได้กล่าวขอบคุณที่สมาชิกวุฒิสภาที่ลงมารับฟังและช่วยประสานหน่วยที่รับผิดชอบมาร่วมชี้แจง

จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องและจะนำไปพิจารณาดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน