Uncategorized

พบศพหนุ่มคนงานชาวพม่าลอยอืดในสระน้ำโรงงานผลิตไม้พาเลทในพื้นที่อำเภอบ้านบึง ชลบุรี สภาพศพมีทั้งไม้และถังมัดถ่วงน้ำด้วยเชือกติดที่ลำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อถูกฆาตกรรม

ผู้ประกาศ พบศพหนุ่มคนงานชาวพม่าลอยอืดในสระน้ำโรงงานผลิตไม้พาเลทในพื้นที่อำเภอบ้านบึง ชลบุรี สภาพศพมีทั้งไม้และถังมัดถ่วงน้ำด้วยเชือกติดที่ลำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อถูกฆาตกรรม
เทป เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 19 สิงหาคม 2561 ร.ต.อ.อนันต์ เฉลิมวัฒนากร ร้อยเวร สภ.บ้านบึง รับแจ้งเหตุจากมูลนิธิศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ว่ามีผู้เสียชีวิตลอยน้ำ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำขุดขนาดใหญ่ประมาณ 1 ไร่ มีหญ้าปกคลุม หลังบริษัท แอดวานซ์ พาเลท (2009) จำกัด เลขที่ 6/4 หมู่ 3 ตำบลหนองซ้ำซาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมเสื้อกล้ามกีฬาสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ สภาพนอนหงายลอยอืดอยู่ข้างบ่อ และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน ทาง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ลงไปในสระเพื่อใช้เชือกมัดตัวของผู้ตายแล้วดึงขึ้นมา พบว่าที่หัวและ ใบหน้ามีผ้ามัดปิดคุมไว้ และที่ลำตัวช่วงบริเวณมือทั้งสองข้างถูกมัดติดกับท่อนไม้ขนาดใหญ่และมีถังกระแป๋งสีแดง มัดด้วยเชือกติดไว้ที่ด้านหลัง สภาพศพพบว่าตามร่างกายมีบาดแผลเจาะที่ สะโพกซ้ายและใบหน้าด้านซ้ายใกล้ใบหูมีร่องรอยถูกของมีคม 3 แผล
จากการสอบถามนางสาวอัชเชยาห์ แก้วสีขาว ผู้จัดการบริษัท ของโรงงานบอกว่าผู้ตายชื่อนายอู ชาวพม่า อายุ 38 ปี เป็นคนงานแผนกเรียงไม้พาเลทของบริษัท และยังเป็นคนปล่อยเงินกู้ให้กับเพื่อนภายในโรงงาน โดยทางนายอู ผู้ตายไม่ได้มาทำงานตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ที่ ผ่านมา พวกตนเองก็นึกว่าที่หายไปคงจะไปตามหาเก็บเงินลูกหนี้เลยไม่ได้ออกตามหา แต่ก็มาทราบอีกที่เมื่อมีคนมาพบศพนายอู มาเป็นลอยน้ำในบ่อแล้ว
ส่วนด้าน ร.ต.อ.อนันต์ เฉลิมวัฒนากร ร้อยเวร สภ.บ้านบึง หลังจากตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านบึง สันนิฐานคาดว่าผู้ตายน่าจะถูกลูกหนี้ที่ผู้ตายปล่อยเงินกู้ไว้แล้วไม่ยอมจ่ายหนี้ จนทำให้ผู้ตายออกติดตามทวง เลยทำให้ถูกฆาตกรรมแล้วนำศพมาทิ้งถ่วงน้ำเพื่ออำพรางคดี แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลัก และเร่งสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ตามกฎหมายให้ได้โดยเร็


ภาพ/ข่าวนาย ศรุต ธานินมงคล ผู้สื่อข่าวประจำอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี