Uncategorized

สสปท.ติ้วเข้ม !!รองรับ 4.0และEEC ด้านความปลอดภัยในการทำงานและอชีวอนามัย ให้คนทำงานกลับบ้านหาครอบครัวอย่างปลอดภัย

สสปท.ติ้วเข้ม !!รองรับ 4.0และEEC ด้านความปลอดภัยในการทำงานและอชีวอนามัย ให้คนทำงานกลับบ้านหาครอบครัวอย่างปลอดภัย(ชมคลิป)

สถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน(องค์การมหาชน)หรือ สสปท.ติ้วเข้ม สสปท.ภาคตะวันออก เพื่อส่งเสริมและแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัย อชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตามความจำเป็นและการใช้งานตามความต้องการ ของความปลอดภัยแรงงาน ทั้งในโรงงานอุสาหกรรม บริษัท หรือแม้กระทั่ง ที่ทำงานภาครัฐ และแม้กระทั่งในโรงเรียน อันก้าวไปสู่การปฏิบัติ ยุทธศาสตร์ความปบอดภัย อชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน สู่ 4.0 และรองรับการก้าวเข้าสู่ EEC
ในวันนี้(16ส.ค.61) ที่ห้องประชุมชั้น2 โรงแรม แคป ราชา อ.ศรีราชา ชลบุรี สสปท. ได้จัดประชุมติ้วเข้ม ความปลอดภัยในการทำงาน อชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานของ สสปท.เครือข่ายภาคตะวันออก อันที่ก้าวเข้าสู่ยุทธศาสตร์ความปลอดภัย อชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมในการทำงานของแรงงาน ที่ยั่งยืน ซึ่งเชื่อมโยงไปยังภาคอุตสาหกรรมและสถาบันการศึกษาที่ตอบสนองอุตสาหกรรมเป้าหมายตามนโยบาย Thailand 4.0 และรองรับ EEC ที่จะต้องถ่ายทอดเทคโนโลยีความปลอดภัย ให้คนทำงานตระหนักถึงการป้องกันอันตรายก่อนเกิดเหตุ อันนำไปสู่พฤติกรรมความปลอดในการทำงาน พัฒนางานด้านความปลอดภัยในการทำงานจากทุกภาคส่วนพร้อมนวัตกรรมใหม่ๆให้กับเจ้าหน้าที่ ความปลอดภัยในการทำงาน ปรับทัศนคติ พัฒนาพฤติกรรม สร้างแรงงานปลอดภัย สุขภาพอชีวอนามัย กลับสู่ครอบครัวอย่างปลอดภัย
ด้านนาย ชัยวัฒน์ อางคาสัย ผอ.ศูนย์ความปบอดภัยในการทำงานเขต2(ชลบุรี)เผยถึงการระดมแผนการปฏิบัติเชิงรุก แบบประชารัฐ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุสาหกรรม นิคมอุสาหกรรม บริษัทห้างร้าน เจ้าหน้าที่งานความปลอดภัย ที่จะให้ความรู้แก่แรงงาน ในเรื่องความปลอดภัยในการทำงานก่อนเข้าไปทำงาน อันเป็นการรองรับ ไทยแลนด์ 4.0 และ EEC แม้กระทั่งในสถานศึกษา ที่จะต้องให้นักเรียนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในเรื่องต่างๆ รวมถึงการอบรมการใช้อุปกรณ์ ความปลอดภัยขั้นพื้นฐานด้วยเช่นกัน ในขณะที่ EEC จะมีโรงานอุตสาหกรรมเกิดขึ้นมากมาย ฉะนั้นจึงมีความจำเป็นที่ให้ผู้ที่จะเข้าไปทำงานได้รู้และตระถึงความปลอดภัย อชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อที่แรงงานจะได้กลับบ้านสู่ครอบครัว อย่างปลอดภัย

Cr.ทีมข่าวภาคตะวันออก
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก