Uncategorized

บุรีรัมย์-โลกออนไลน์ชื่นชมหมอสาว รพ. สต. เย็บแผลช่วยเหลืองูบาดเจ็บ

บุรีรัมย์-โลกออนไลน์ชื่นชมหมอสาว รพ. สต. เย็บแผลช่วยเหลืองูบาดเจ็บ
ชาวโลกออนไลน์ที่บุรีรัมย์ ชื่นชมเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนสองชั้น เย็บแผลให้งูเหลือมขนาดใหญ่ที่ถูกใบเลื่อยตัดหญ้าเป็นแผลฉกรรจ์ แล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ สาวเผยทั้งกลัวทั้งกล้า เพราะสงสารงูเหลือมวันนี้ 20 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา โลกออนไลน์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ต่างออกมาชื่นชมโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนสองชั้น ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ โดยเฉพาะพยาบาลสาวที่เป็นคนลงมือเย็บแผลให้กับงูเหลือม ที่เผยนาทีระทึกเพราะเป็นคนกลัวงู
จากการสอบถามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนสองชั้น ทราบว่าวันเกิดเหตุชาวบ้านได้ออกมาร่วมกันพัฒนาหมู่บ้าน และงูเหลือมตัวดังกล่าวซึ่งมีความยาวกว่า 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 30 กก.ถูกคมใบเลื่อยตัดหญ้าของชาวบ้านที่กำลังทำงานอยู่
ทำให้งูเหลือมเป็นแผลฉกรรจ์ บริเวณกลางลำตัว ชาวบ้านสงสารงูเหลือมที่ได้รับบาดเจ็บและรักษาไม่เป็น ไม่มีทางออกจึงอุ้มงูเหลือมไปหาหมอที่ รพ.สต.ในพื้นที่ซึ่งใกล้ที่สุด
สอบถาม น.ส.ปนิดา กิชิรัมย์ นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.)สองชั้น บอกว่า วันเกิดเหตุมี อสม.ในพื้นที่ พร้อมชาวบ้านหอบงูเหลือมตัวใหญ่เข้ามาหา เพื่อขอให้ช่วยเหลืองูเหลือม
ตอนแรกไม่กล้าทำอะไร เพราะกลัวงู ประกอบกับไม่มีความรู้เรื่องการรักษาสัตว์ แต่เห็นงูเป็นแผลแล้วสงสาร จึงตัดสินใจเย็บแผลให้ ยอมรับระหว่างที่เย็บทั้งกลัวทั้งกล้าเพราะสงสาร หลังจากนั้นชาวบ้านได้นำงูไปปล่อยสู่ธรรมชาติ ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่รักษาสิ่งมีชีวิตที่เสียวที่สุด ////////////
ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/วันชัย ผิวอร่าม จ.บุรีรัมย์