Uncategorized

เด็กๆ สนุกสนานกับการทำบุญปีใหม่และกิจกรรมวันคริสต์มาส

เด็กๆ สนุกสนานกับการทำบุญปีใหม่และกิจกรรมวันคริสต์มาส

เมื่อเวลา 08.30น.วันที่ 25 ธ.ค.62 ที่บริเวณ ซุ้มทางเดินด้านหน้าอาคารประ ภัสสรวิภา โรงเรียนบ้านอำเภอ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 7 รูป เนื่องในโอ กาส ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่คณะครู นักเรียนและผู้ปกครอง
นาย นาวิน มัตนาวี ผู้อำนวยการโรง เรียนบ้านอำเภอ พร้อมคณะครู นักเรียนผู้ปกครองได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ข้าว สารอาหารแห้ง โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 7 รูป จากวัดอัมพาราม บ้านอำ เภอ มีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนบ้านอำเภอ เข้าร่วมพิธี
หลังจากการทำบุญตักบาตรเสร็จเรียยร้อยแล้ว ทางคณะครูได้นำนักเรียนและผู้ปกครองเข้าร่วมรับศีลรับพรจากพระภิกษุสงฆ์ โดยในพิธี นาย นาวิน มัตนาวี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอำเภอได้เป็นประธานจุดเทียน ธูป บูชาพระรัตน ตรัย จากนั้นพระภิกษุสงฆ์ จากวัดอัมพารามบ้านอำเภอ ได้เจริญพระพุทธมนต์กล่าวคำบูชาพระรัตนตรัยและให้ศีลให้พร เพื่อเป็นศิริมงคล ก่อนจะเสร็จสิ้นพิธีทางสงฆ์
จากนั้น ทางโรงเรียนบ้านอำเภอได้มีการจัดกิจกรรมเนื่องใน วันคริสต์มาส ให้กับนักเรียน โดยมีพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับ นักเรียนที่มีฐานะยากจน และนัก เรียนที่เรียนดี โดย นาย นาวิน มัตนาวี
ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอำเภอ ได้เป็นผู้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน หลังจากนั้น ได้มีกิจกรรมนันทนาการทั้งการแสดงจากนักเรียนในชั้นต่างๆ ที่เข้าร่วมกิจ กรรม และการแสดงภาพการประกวด การวาดภาพระบายสี เนื่องในวันคริสต์ มาส ของนักเรียนในระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อีกด้วย
นาย นาวิน มัตนาวี กล่าวว่า โรงเรียนบ้านอำเภอ ถือเป็นโรงเรียนต้นแบบโรง เรียนวิถีพุทธ ของอำเภอสัตหีบ จึงได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ทางด้านพระพุทธศาสนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างปลูกฝังให้นักเรียนทุกคน ทุกชั้นเรียน ช่วยกันบำรุงพระพุทธศาสนา ให้คงอยู่ และให้นักเรียนรู้จักการทำบุญและเป็นคนดีของสังคมต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก