Uncategorized

พายุพัดล้มทับบ้าน ป้าวัย 65 นั่งล้างจานกระโดดหนีบาดเจ็บ

พายุพัดล้มทับบ้าน ป้าวัย 65 นั่งล้างจานกระโดดหนีบาดเจ็บ
วันที่ 20 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกลงมาต่อเนื่อง และมีลมพัดแรงส่งผลให้มีต้นไม้ล้มทับบ้านของชาวบ้านที่ ต.พรุดินนา โดยทางนายเติม จันทร์ส่งแสง นายก อบต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้เข้าตรวจสอบบริเวณบ้านของนางสร้อย ศรีสุข อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 8 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อมจ.กระบี่ พบว่ามีต้นไม้ เป็นต้นเนียงขนาดใหญ่กว่าคนโอบ ล้มทับบริเวณหลังบ้าน กิ่งพาดไปบนหลังคาทำให้หลังคาเสียหายกระเบื้องแตกกว่า 30 แผ่น และพบว่า นางสร้อย ได้รับบาดเจ็บ ไม้พาดไปที่หลังบาดเจ็บเล็กน้อย ทางชาวบ้าน ได้นำเลื่อยโซ่ยนต์มาตัดโค่นออก และทาง อบต.จะนำกระเบื้องมาเปลี่ยนให้ต่อไป
นางสร้อย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ไปตกเบ็ดที่อ่างเก็บน้ำหลังบ้าน ได้เกิดฝนตกหนักจึงกลับมาบ้าน แล้วไปล้างจาน ปรากฏว่าขณะที่กำลังนั่งล้างจานอยู่ด้านหลังนั้น ได้มีลมพายุพัดอย่างรุนแรง ต้นเนียงขนาดใหญ่เริ่มสั่นไปมาและมีลูกหล่นมาจำนวนมาก จากนั้นต้นเนียงก็ล้มลงมาใส่บ้านทันที ตนรีบกระโดดวิ่งหนีแต่ก็ยังมีกิ่งฟาดใส่ที่หลัง ที่แขนบาดเจ็บไม่มาก ซึ่งโชคดีหากไม่วิ่งหนีต้นไม้คงทับทั้งตัวแน่
นายเติม จันทร์ส่งแสง นายก อบต. พรุดินนา บอกว่า ขณะนั้นตนเอง ได้เดินทางไปเมืองกระบี่ เพื่อจะไปชื้อของกับภรรยา ได้เดินทางถึงหน้าสนามบินกระบี่ ได้รับโทรศัพท์ว่ามีต้นไม้ล้มทับบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหาย จึงกลับรถและลงพื้นที่ทันที จากการสำตรวจ พบต้นไม้ล้มทับบ้านกระเบื้องเสียหาย 30แผ่น ได้ให้ทาง อบต.นำกระเบื้องมาช่วยเหลือชาวบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และให้เจ้าหน้าออกตรวจสอบ ว่ามีความเสียหายกี่หลังแล้ว

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน