Uncategorized ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สาวต่างด้าวขนยาบ้าแสนเม็ดข้ามพม่าขายไทย

อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
สาวต่างด้าวขนยาบ้าแสนเม็ดข้ามพม่าขายไทย20 ตุลาคม 2562 เวลา 0600 น
โดยการอำนวยการ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท รอง ผบช.ภ.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเชียงใหม่โดย พลตำรวจตรี พิเชษฐ จิรนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งพันตำรวจเอก ทรงกริช อ่อนตะไคร้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ทราบข่าวจะมีการส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ จึงให้ทาง พตท. ทมพการ จินดาธรรม หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่และ รตอ. อัษฏกร ใจหงอก รตท.เกรียงไกร มะโน รตท.สมาน ไชยทองศรี รตต.จีรวัฒน์ ชื่นช้อยดี ด.ต.บุญเชิด สิริพิศุทธิภาคน์ พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมสนับสนุนอีก15 นาย

เข้าพื้นที่เพื่อสืบหาแหล่งและพื้นที่จะทำการส่งของโดยการสนับสนุนจาก พตอ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่อาย พตท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่อายฝ่ายสืบสวน พตท.พีรพจน์ ธุรกิจ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อาย ,ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม ,ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เทิดพงศ์,ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ พรมเพ็ชร ,ร.ต.อ.อำไพ ทวินันท์ , ด.ต.ทนงศักดิ์ เด่นสุข ,ด.ต.ทรงศักดิ์ โพนยะเขต ,ด.ต.สมัย เจียมเสงี่ยม ได้วางแผนติดตามแบบประชิดซึ่งใช้เวลาถึง5 วันในการติดตาม และได้เข้าพื้นที่บ้านจะนะ หมู่ที่ 12 ตำบลแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้พบหญิงนั่งอยู่ที่ป่ารก ก่อนจะขึ้นหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเพื่อขอทำการตรวจค้นแต่นางจะวิ่งหนีตำรวจคว้ามือไว้ทันและทำการตรวจพบว่าสิ่งที่นางนั่งเป็นก้อนแท่งสี่เหลี่ยมห่อด้วยพลาสติกสีดำ ด้านในเป็นกระสอบฟางสีรุ้งห่ออีกชั้น ข้างในบรรจุด้วยห่อกระดาษมันสีเหลืองกันน้ำ ข้างในห่อเป็นยาบ้า จำนวน 50 มัด

 

 

รวมจำนวนได้ทั้งหมดประมาณ 100,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อาย และขอล่ามชาวลาหู่ มาแปล ทราบชื่อว่านางนามีสี ไม่มีนามสกุล อายุ 48 ปี เป็นคนพม่าสัญชาติลาหู่ เดินทางเข้าออกไทย-พม่า ตลอดเวลาเพราะจะเป็นคนส่งยาเสพติดจากฝั่งชายแดนประเทศพม่าเข้ามาในฝั่งชายแดนไทย โดยราคาขายตามแนวชายแดนในเวลานี้เม็ดละ 4 บาท จากการสอบสวนเพื่อขยายผลทราบว่ามีผู้ชายอีกคนที่ได้มาด้วยกันแต่ตำรวจได้ออกติดตามไม่พบคาดว่าจะทราบว่านางนามีสีถูกจับแน่จึงไหวตัวหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงที่พักชั่วคราวที่เช่าอยู่

https://youtu.be/EoI42BhtQ5g