Uncategorized

“ต้นมั่งมี”ไม้มงคลในท้องทุ่งอิสานมาปลูกเสริมเฮงคู่กับร้านกาแฟ.

ร้อยเอ็ด…
“ต้นมั่งมี”ไม้มงคลในท้องทุ่งอิสานมาปลูกเสริมเฮงคู่กับร้านกาแฟ.

*กิจการยอดนิยมของคนยุคนี้คงหนีไม่พ้น “ร้านกาแฟ” ด้วยกลิ่นหอม ๆ ร้านเก๋ ๆ บรรยากาศผู้คนนั่งดื่ม มันเป็น “เสน่ห์” ที่ดึงดูดใครหลายคนให้เข้าร้านกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นนักดื่ม ผู้ใช้บริการ ไปจนถึงความอยากเป็นเจ้าของร้านกาแฟเสียเลย!แต่การที่จะทำให้ร้านไปได้ตลอดรอดฝั่งในภาวะที่มีการแข่งขันสูงอย่างในยุคปัจจุบันนั้นสำคัญกว่ามาก! มาดูกันว่า “ปัจจัย กำหนดความสำเร็จ” สำหรับร้านกาแฟในท้องทุ่งอิสานควรจะมีอะไรบ้าง….
**วันนี้ 19 พ.ย.2561 เวลา 09.00 น.ณ. “101.COFFEE LAND”.คือร้านกาแฟที่มึทำเลอยู่กลางกลางท้องทุ่งอิสานทามกลางอากาศร้อนละอุ ทะลุหลายองศาฟาเรนไฮ ริมถนนสาย 2046 อ.โพนทอง-อ.เสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าของกิจการนายธีระศักดิ์ อัครประชะ อายุ 45 ปี ชาวบ้านโนนชัยศรี ต.โนนชัยศรี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด อดีตวิศวกรหนุ่มใหญ่ของ บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ลาออกจากงานกลับบ้านเกิดได้ฤกษ์เปิดบริษัท 101 แลนด์ รับเหมาก่อสร้าง พร้อมร้านกาแฟ “101 COFFEE LAN” บริการกาแฟรสชาติแสนร่อยนั่งดืมกาแฟ ทามกลางอากาศร้อนระอุในท้องทุ่งอิสาน แต่ที่นี้”101 COFFEE LAND” ให้นั่งดืมกาแฟพร้อมรสชาติแสนอร่อยใต้ต้น”มั่งมี”ไม้มงคลท้องทุ่งอิสาน ที่เย็น ฉ่ำ

***นายธีระศักดิ์ อัครปะชะ (อดีตวิศวกรหนุ่มจาก ม.เกษตรศาสตร์) ร่วมกับพี่ชายนายศุภชัย อัครประชะ เปิดร้า่นกาแฟ กลางท้องทุ่งนาอิสานที่แห้งแล้งมีอากาศร้อน-อบ-อ้าว กล่าวว่า ที่ผ่านมาเขาเกิดจากที่นี้ กลางท้องทุ่งแห่งนี้ เคยวิ่งเล่น เวลาร้อนพักร้อนหายเหนื่อยใช้ใบต้น”มั่งมี”เป็นกำบังแดด เป็นร่มเงา และ มีความเชื่อว่า!!! เมื่อใครเข้าไปพักในร่มเงาต้นมั่งมี จะไม่อัปปัญญา ปรึกษาหารือดืมกาแฟใต้ต้นมั่งมี ธุระกิจจะราบรื่น จะทำให้ชีวิตเป็นมงคล-ให้มั่งมี-มั่งคั่งร่ำรวย…….

 

***หมายเหตุ:/ ***
ปัจจัย (เป็นคำนาม)มีความหมายว่า เหตอันเป็นเครื่องหนุนให้เกิด
สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน