Uncategorized

ร้อยเอ็ด… หนุ่มใหญ่หนี้อากาศร้อนลงบ่อเก็บบัวในสระพลาดท่าจมน้ำดับ

ร้อยเอ็ด…
หนุ่มใหญ่หนี้อากาศร้อนลงบ่อเก็บบัวในสระพลาดท่าจมน้ำดับ*เมื่อวันที่ 20 พ.ย 61 เวลา 11.00 น.ร.ต.อ. สมหมาย เพชรสุริยา พงส.เวร สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งคนจมน้ำเสียชีวิตในบ่อน้ำลึกทางทิศใต้หมู่บ้านขุดสระ ม.7 ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด. หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และ ชุดสืบสวนของโรงพัก แพทย์เวรโรงพยาบาลโพนทอง และอาสาสมัครกู้ภัยอโศกโพนทอง
**ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อเลี้ยงปลาลึก ประมาณ 3 เมตร กว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร พบศพนายชัยมนต์ พลเยี่ยม อายุ 31. ปี ชาวบ้านกุดสระ ม. 7 ต.สระนกแก้ว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด. สภาพศพนอนหงายอยู่บนขอบบ่อเลี้บงปลา ไม่สวมเสื้อ โดยเมีอก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านในชุมชนเดียวกันช่วยกันงมศพขึ้นมาวางไว้ขอบบ่อเลี้ยงปลา ใกล้ที่เกิดเหตุริมตลิ่งพบรองเท้าแตะของผู้ตาย 1 คู่ เจ้าหน้าที่ฯ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
***ต่อมาในที่เกิดเหตุได้มี นางแดง พลเยี่ยม อายุ 56 ปี มารดาผู้ตาย ให้การว่า นายชัยมนต์ พลเยี่ยม (ผู้ตาย) กับตนมาเลี้ยงวัว และเกี่ยวข้าว ที่ทุ่งนา ประมาน 10.30 น.ผู้ตายบ่นว่าร้อน จึงเดินไปริมบ่อน้ำ้ที่อยู่ข้างกระต๊อบนา ประมาณ 10 นาที ตนเองมองไม่เห็นลูก จึงเดินไปตาม พบแต่ร้องเท้าวางริมบ่อ จากนั้นตนจึงร้องตระโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านที่กำลังเกี่ยวข้าวอยู่ในบริเวณนั้นมาชว่ยเหลือ แต่ช้าไป นายชัยมนต์ เสียชีวิตแล้ว ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการตาย และจะได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน